Vietnamdefence.com

 
Tags: UAV , X-47B , Mỹ

X-47B bay hành trình

VietnamDefence - Máy bay không người lái trên hạm tiên tiến X-47B UCAS-D do công ty Northrop Grumman phát triển cho Hải quân Mỹ đã lần đầu tiên bay thu càng ở chế độ bay hành trình.

X-47B (northropgrumman.com)

Vụ thử nghiệm diễn ra ở căn cứ không quân Edwards.

Đồng thời, Northrop Grumman cũng đã kiểm tra khả năng hoạt động của các hệ thống điều khiển và đạo hàng chính xác sau này sẽ được sử dụng khi X-47B hạ cánh lên boong tàu sân bay.

Dự kiến, trước cuối năm 2011, X-47B sẽ được chuyển đến căn cứ Patuxent River của Hải quân Mỹ để bắt đầu thử nghiệm khả năng tương thích với các hệ thống của tàu sân bay vào đầu năm 2012.

Cụ thể, X-47B sẽ mô phỏng việc cất/hạ cánh trên tàu sân bay.

Năm 2013, sẽ bắt đầu thử nghiệm X-47B ngay trên boong tàu sân bay và máy bay sẽ mô phỏng hạ cánh lên boong tàu trong các điều kiện thời tiết khác nhau, cả ban ngày và ban đêm. Hiện chưa rõ khi nào bắt đầu thao dượt việc hạ cánh trên boong tàu sân bay.
 
X-47B có ứng dụng công nghệ tàng hình ở phổ radar và được trang bị một động cơ phản lực. Máy bay cất cánh lần đầu tiên vào đầu tháng 2.2011. Theo thiết kế, X-47B sẽ được lắp hệ thống tiếp dầu trên không, hệ thống khí tài trinh sát, các phương tiện chế áp điện tử và các tên lửa có điều khiển.
  • Nguồn: Lenta, 12.10.2011.

Print Print E-mail Print