Vietnamdefence.com

 

Hàn Quốc sắp ký hợp đồng đóng 3 tàu ngầm cho Indonesia

VietnamDefence - Daewoo Shipbuilding and Marine Engineering (DSME) hy vọng vào tháng 11.2011 ký với chính phủ Indonesia hợp đồng trị giá 1,1 tỷ USD để đóng 3 tàu ngầm thông thường lớp Type-209 cho Hải quân Indonesia.

Reuters dẫn nguồn DSME cho hay, hiện đã bắt đầu đàm phán về việc ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng và Hải quân Indonesia.

Phía Indonesia không bình luận thông tin báo chí. Nếu được xác nhận, hợp đồng này sẽ là hợp đồng đầu tiên xuất khẩu tàu ngầm đóng tại Hàn Quốc.

DSME đang đóng tàu ngầm lớp Type-209 theo giấy phép mua của Đức vào đầu thập niên 1990.

Hải quân Indonesia hiện có 2 tàu ngầm lớp Chakra Type-209/1300 do hãng HDW đóng tại Đức năm 1981. Các tàu này đã được Daewoo Shipbuilding hiện đại hóa.

Năm 2009, Bộ Quốc phòng Indonesia đã gửi giấy mời dự thầu tới các công ty của Pháp, Đức, Nga và Hàn Quốc, song chương trình này đã bị hủy bỏ do không có kinh phí thực hiện. Việc chọn hãng thắng thầu đã bị chuyển sang năm 2011.

Trong một thời gian dài, báo chí đưa tin rằng, các ứng viên chính cung cấp tàu ngầm cho Indonesia là Nga và Hàn Quốc, nhưng cạnh tranh ở vòng chung kết lại là 2 công ty đang đóng theo giấy phép các tàu ngầm Type-209 do Đức thiết kế.

Đối thủ của DSME trong cuộc thầu của Indonesia là công-xooc-xi-om của các công ty Thổ Nhĩ Kỳ và Đức vốn cùng mời chào tàu ngầm Type-209.
  • Nguồn: Armstrade, 11.10.2011.

Print Print E-mail Print