Vietnamdefence.com

 

Ukraine chào bán tăng T-64BM Bulat cho Indonesia

VietnamDefence - Hãng xuất khẩu vũ khí Ukrspecexport (Ukraine) chào bán cho Indonesia xe tăng chủ lực T-64BM Bulat với đơn giá không quá 2,5 triệu USD.

T-64BM Bulat
Ukrspecexport đưa ra đề nghị trên sau khi Indonesia có kế hoạch mua tăng chủ lực từ châu Âu.

Phát biểu tại cuộc gặp ở khách sạn Aryaduta Tempo hôm 28.11, Trưởng Phòng bán hàng khu vực Đông Nam Á của Ukrspecexport Iurii Volovych nói rằng, nếu được chấp thuận, Ukraine sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho Indonesia.

Ông Volovych cho rằng, xe tăng Bulat là lựa chọn hoàn hảo cho khu vực nhiệt đới của Indonesia. Về giá cả, ông Volovych cho hay, giá tăng Bulat sẽ không quá 2,5 triệu USD/chiếc.

Hiện quân đội Indonesia đang xem xét các phương án mua xe tăng từ châu Âu. Chính phủ Indonesia dường như muốn mua xe tăng Leopard của Đức đã qua sử dụng.

T-64BM Bulat (còn có tên T-64U) do Ukraine phát triển trên cơ sở hiện đại hóa xe tăng T-64 nổi tiếng của Liên Xô và là biến thể mới nhất của họ tăng T-64.

Xe tăng Bulat có trọng lượng 45 tấn, được trang bị vỏ giáp tiên tiến tương đương các loại xe tăng hiện đại, giáp phản ứng Nozh, hệ thống phòng vệ tích cực Varta, hệ thống điều khiển hỏa lực 1A45 Irtysh động cơ diesel đa nhiên liệu 850 mã lực 5TDFM, có thể chạy với tốc độ 70 km/h, cự ly hành trình 385 km.

Vũ khí trên xe gồm pháo nòng trơn 125 mm với máy nạp đạn tự động, các tên lửa có điều khiển bắn qua nòng pháo 9K120 Refleks (AT-11 Sniper), 1 súng máy phòng không 12,7 mm và 1 súng máy đồng trục 7,62.

Hiện chỉ có quân đội Ukraine được trang bị một số ít T-64BM Bulat.

  • Nguồn: tempo.co, 29.11.11.

Print Print E-mail Print