Vietnamdefence.com

 

Iran dọa ‘đáp lễ’ Israel bằng 150 ngàn tên lửa

VietnamDefence - Iran đe dọa phóng vào Israel 150.000 quả tên lửa nếu như Tel Aviv dám khai chiến.

Những tuyên bố hiếu chiến của phía Iran gia tăng sau khi báo cáo của IAEA được công bố, trong đó khẳng định Iran đang tiếp tục bí mật phát triển công nghệ liên quan đến việc chế tạo vũ khí hạt nhân.

“Israel đáng bị trừng phạt vì những tội ác mà bọn Sionist gây ra ở Palestine và Li-băng. Cộng hòa Hồi giáo đã nhắm vào Israel gần 150.000 tên lửa”, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmed Vahidi tuyên bố.

Trước đó, cố vấn trưởng của lãnh tụ tinh thần cách mạng Hồi giáo Iran, thiếu tướng Rahim Safavi đã nói rằng, ở Israel không có nơi nào mà các tên lửa Iran không thể vươn tới và số lượng tên lửa, cũng như tầm bắn của chúng là không hạn chế. Viên tướng nhấn mạnh, nếu Israel và đồng minh khai chiến chống Iran thì đòn đánh trả bằng tên lửa sẽ khủng khiếp đến mức không lá chắn tên lửa nào của Mỹ trong khu vực có thể ngăn chặn được.

Iran đang xem xét 3 kịch bản chiến tranh có thể xảy ra:

1 - Chiến tranh tiêu hao, trong đó sẽ sử dụng các đòn tấn công cả từ trên không lẫn xâm lược mặt đất.

2 - Không loại trừ việc tiêu diệt điểm các trung tâm chỉ huy-kiểm soát nhằm gây mất ổn định chế độ và tình hình chung ở Iran cho đến khi Tehran giương “cờ trắng”.

3 - Thứ ba là tiêu diệt các mục tiêu quâ sự đơn lẻ có khả năng gây tổn thất cho Israel và Mỹ.

Mới đây, đã có tin Iran tăng cường các tàu ngầm mới cho hạm đội. Sáng 27.11.2011, 3 tàu ngầm lớp Ghadir đã được đưa tới cảng Bender Abas ở vịnh Persique. Các tàu ngầm được đóng tại một nhà máy của Iran và có thể sử dụng cả ngư lôi và tên lửa khi hoạt động ở vùng nước nông của vịnh Persique.

Năm 2010, Iran đã bổ sung cho hải quân các tàu ngầm 120 tấn lớp Ghadir. Các tàu này dùng để tuần tra vùng biển các eo biển Persique và Oman cho đến tận Biển Đỏ.
  • Nguồn: Dni, 28.11.2011.

Print Print E-mail Print