Vietnamdefence.com

 

Malaysia muốn mua vũ khí phòng không Nga?

VietnamDefence - Phía Malaysia tỏ ý muốn hợp tác với Viện thiết kế KBP về hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1.

Hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1

Trong khi thăm Viện thiết kế KBP (Nga), đoàn Bộ Quốc phòng Malaysia đã được giới thiệu dây chuyền sản xuất hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM, súng bộ binh và súng phóng lựu.

Chuyến thăm KBP của đoàn Malaysia do Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Zahid Hamidi diễn ra hôm 14.11, song hôm nay mới được thông tin trên site của KBP.

Theo đó, trước đây, phía Malaysia cũng đã tỏ ra quan tâm hợp tác trong dự án Pantsir-S1. Vì thế, chuyến thăm bắt đầu từ việc thăm công ty Shcheglovsky val, nơi đang lắp ráp xe chiến đấu của hệ thống Pantsir-S1.

Các vị khách đã thăm xưởng lắp ráp xe hạng nặng, sau đó hai bên trao đổi tiếp tại GUP KBP, hãng thiết kế và sản xuất hệ thống vũ khí độc đáo này.

Chuyến thăm KBP nằm trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của đoàn Bộ Quốc phòng Malaysia theo lời mới của Bộ trưởng Quốc phòng Nga. Mục đích chính của chuyến thăm KBP là tìm hiểu các sản phẩm xuất khẩu.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia đã phát biểu ủng hộ tiếp tục thảo luận hợp tác kỹ thuật quân sự với phía Nga.

Triển lãm hàng không-vũ trụ và hải quân quốc tế LIMA-2011 sẽ diễn ra từ ngày 6-10.12 tại Malaysia là dịp tốt để Nga và Malaysia tiếp tục đàm phán và củng cố hợp tác kỹ thuật quân sự song phương. Tại LIMA-2011, KBP sẽ giới thiệu thông tin về các sản phẩm của mình, trong đó có Pantsir-S1, tại gian trưng bày của hãng Rosoboronoexport.

  • Nguồn: Armstrade, 29.11.2011.

Print Print E-mail Print