Vietnamdefence.com

 

Tiết lộ xe thiết giáp hạng trung thế hệ mới Bumerang của Nga

VietnamDefence - Các mẫu chế thử đầu tiên của xe thiết giáp dựa trên bệ mang bánh lốp hạng trung Bumerang sẽ ra đời vào năm 2013, Tổng giám đốc “Công ty Công nghiệp quốc phòng” (VPK) Dmitri Galkin cho biết.

Hình ảnh giả định bệ mang chiến đấu liên quân hạng trung bánh lốp Bumerang

Theo ông Galkin, Bumerang sẽ là một họ xe thiết giáp bánh lốp 8x8 hoàn toàn mới. Trên cơ sở Bumerang, sẽ sản xuất xe tăng bánh lốp hạng nặng, xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân.
Hình ảnh giả định xe bọc thép chở quân dựa trên bệ mang hạng trung bánh lốp Bumerang

Các xe chế tạo dựa trên Bumerang sẽ có cửa ra cho lính đổ bộ ở đuôi xe (cửa dốc), vũ khí điều khiển từ xa, vỏ giáp gốm và khả năng bảo vệ kíp xe chống mảnh đạn. Bộ Quốc phòng Nga cũng yêu cầu các công trình sư thiết kế khả năng bơi cho xe Bumerang, song vẫn giữ lại các khe bắn ở vỏ xe.

Ông Galkin tiết lộ, Bumerang sẽ có khả năng bơi, nhưng đó chỉ là các biến thể hạng trung và hạng nhẹ (trọng lượng xe phụ thuộc vào trọng lượng vỏ giáp tháo lắp và vũ khí đặt trên xe).

Đồng thời với Bumerang, các hãng quốc phòng Nga đang phát triển cho Bộ Quốc phòng Nga 2 bệ mang thiết giáp nữa là: bệ mang chạy xích hạng trung Kurganets-25 và bệ mang chạy xích hạng nặng Armata.

Theo ông Galkin, các mẫu Bumerang đầu tiên sẽ được giới thiệu sớm hơn các bệ mang khác vì hợp đồng phát triển nó được ký sớm hơn.

Ngoài ra, mới đây, trên một số trang mạng của Nga đã đăng tải hình ảnh được cho là của một số biến thể xe thiết giáp được chế tạo dựa trên Bumerang như xe bọc thép chở quân, xe chỉ huy tham mưu, hệ thống tác chiến điện tử đa năng Infauna. Bản thân bệ mang Bumerang có diện mạo rất giống các xe thiết giáp Patria AMV và MOWAG Piranha III/IV.

Mô hình xe chỉ huy-tham mưu Bumerang-KShM
 
Mô hình xe chỉ huy-tham mưu Bumerang-KShM
 
Mô hình xe chỉ huy-tham mưu Bumerang-KShM
 

Mô hình xe tác chiến điện tử đa năng Infauna
 
Mô hình xe tác chiến điện tử đa năng Infauna
 
Mô hình xe tác chiến điện tử đa năng Infauna
 
Mô hình xe tác chiến điện tử đa năng Infauna

Trước đó, có tin mẫu chế thử xe tăng dựa trên bệ mang Armata, vốn sẽ thay thế các loại tăng chủ lực Т-72, Т-80 và Т-90, sẽ ra đời vào năm 2013. Tăng mới sẽ được sản xuất loạt từ năm 2015.

Hiện nay Công ty VPK đang sản xuất các xe bọc thép chở quân BTR-90, BTR-80, các xe ô tô bọc thép Tigr và Volk.

Nguồn: modellmix.su, bmpd, 30.6.12, Lenta, 2.7.2012.

Print Print E-mail Print