Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ sản xuất đạn rocket phóng loạt Smerch

VietnamDefence - Nga và Ấn Độ sẽ thành lập liên doanh sản xuất đạn cho hệ thống rocket phóng loạt Smerch, Phó Tổng giám đốc Rosoboronoexport Viktor Komardin cho biết.

Smerch của Lục quân Ấn Độ (indiastrategic.in)
Liên doanh đã bắt đầu được thành lập và sẽ hoạt động tại Ấn Độ.

Trước đó, được biết, vào đầu năm 2012, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ký với Rosoboronoexport hợp đồng mua các loại đạn dược, trong đó có tên lửa chống tăng, cho Lục quân Ấn Độ để khắc phục sự thiếu hụt mà các xí nghiệp Ấn Độ sản xuất đạn theo giấy phép không thể đáp ứng.

Quân đội Ấn Độ hiện có 42 hệ thống Smerch mua vào năm 2005-2006. Ngoài ra, còn có 150 hệ thống Grad và 80 hệ thống nội địa Pinaka. Trước đó, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã đề nghị Nga chuyển giao công nghệ sản xuất hệ thống rocket phóng loạt, nhưng bị từ chối. Họ hiện đang dự định ký với Nga hợp đồng mua thêm các hệ thống Smerch.

Tháng 11/2011, có tin Ấn Độ đã phàn nàn về chất lượng của Smerch với Nga như trục trặc ở hệ thống điều khiển hỏa lực và khó về nguồn cung cấp phụ tùng. Năm 2010, họ cũng kêu ca về những trục trặc ở hệ thống trao đổi dữ liệu và máy chỉ thị hướng và độ nghiêng của Smerch. Đáp lại, phía Nga nói rằng, tất cả các hệ thống đều đã được quân đội Ấn Độ kiểm tra mà không phát hiện ra trục trặc.


Nguồn: Lenta, 29.6.2012.

Print Print E-mail Print