Vietnamdefence.com

 

Tiêm kích tàng hình Ấn Độ AMCA ra lò năm 2018

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ đã bắt tay vào thiết kế tiêm kích thế hệ 5 tương lai AMCA, Tổng giám đốc phân hãng các hệ thống hàng không-vũ trụ của DRDO Kandasamy Tamilmani cho biết.

Mô hình AMCA (thebharatmilitaryreview.blogspot.com)
Theo ông Kandasamy Tamilmani, AMCA (Advanced Medium Combat Aircraft) sẽ sẵn sàng vào năm 2018. Nhưng ông không nói thời gian có thể nhận máy bay vào trang bị.

Tiêm kích tương lai sẽ là loại 2 động cơ với khả năng bay hành trình siêu âm. Theo ông Tamilmani, các công nghệ tàng hình sẽ lần đầu tiên ứng dụng cho một máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển.

Trước đó, có tin AMCA có trọng lượng 20 tấn, bán kính chiến đấu gần 1.000 km. Tiêm kích này sẽ được trang bị radar anten mạng pha chủ động và sẽ có khả năng bay với tốc độ đến 2.000 km/h.

Ấn Độ tự lực phát triển AMCA từ năm 2006. Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định dùng AMCA để lấp chỗ trống giữa các tiêm kích hạng nhẹ Tejas và hạng nặng FGFA (hợp tác với Nga phát triển trên cơ sở Т-50) và Su-30MKI.

Ban đầu, có tin Không quân Ấn Độ có thể nhận vào trang bị tiêm kích này vào năm 2025. Tháng 4/2013, việc phát triển AMCA bị đình hoãn do cần tập trung hoàn thiện tiêm kích Tejas.


Nguồn: The New Indian Express, Lenta, 9.1.2014.

Print Print E-mail Print