Vietnamdefence.com

 

Indonesia lại nhấp nhổm tậu Su-35

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Indonesia dự định thay thế các tiêm kích lạc hậu F-5 Tiger đang bị loại khỏi trang bị bằng các máy bay thế hệ mới nhất.

Siêu tiêm kích thế hệ 4++ Su-35

Một trong các phương án đang được xem xét là mua Su-35 của Nga.

“Chúng tôi đã nhận được các hồ sơ chào hàng thay thế tiêm kích F-5 Tiger từ một số nhà sản xuất và hiện nay chúng tôi đang nghiên cứu vấn đề là tiêm kích cụ thể nào đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chúng tôi, đó là các máy bay của Nga, Mỹ hay các nước khác”, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro nói.

Về phần mình, các nhà lãnh đạo quân đội Indonesia nói rõ là việc mua sắm 16 chiếc Su-35, tức là một phi đội đầy đủ.

Đầu những năm 1980, Indonesia đã mua 12 tiêm kích đa nhiệm F-5 Tiger của công ty Mỹ Northrop, hiện tại trong biên chế chỉ còn 2 chiếc máy bay lỗi thời này.

“Tôi trông đợi các tiêm kích thay thế sẽ có khả năng mang tên lửa tầm xa”, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia nói thêm.

Năm 2003, Indonesia đã lần đầu tiên mua của Nga 4 tiêm kích Sukhoi, còn tháng 8/2007, hai bên ký hợp đồng mới mua thêm 6 tiêm kích Sukhoi nữa. Trong quá trình thực hiện hợp đồng thứ ba ký năm 2011, Không quân Indonesia vào vào tháng 2, 5 và 9/2013 đã nhận được thêm mỗi tháng 2 máy bay, và nay Phi đội 11 của Không quân Indonesia được trang bị 5 chiếc Su-27SKM một chỗ ngồi và 11 chiếc Su-30MK2 hai chỗ ngồi.

Một tháng trước, ông Yusgiantoro cũng đã nói đến ý định cử sang Nga một phái đoàn đặc biệt để nghiên cứu khả năng mua một số tàu ngầm của Nga. Đó là các tàu ngầm lớp Kilo (Kilo là tên NATO đặt cho các tàu ngầm lớp Projekt 877 Paltus và Projekt 636 Varshavyanka). Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia cũng nói rằng, một phương án có thể khác là mua tàu ngầm của Hàn Quốc.

Nguồn: Antara, RIA Novosti, 8.01.2014.

Print Print E-mail Print