Vietnamdefence.com

 

Tăng chủ lực tối tân Merkava Mk.4 lần đầu xuất ngoại

VietnamDefence - Israel đã mời chào quân đội Colombia mua tăng chủ lực Merkava Mk.4 và xe bọc thép chở quân Namer.

indiandefence.com

Trong vòng đàm phán sơ bộ, hai bên đã thảo luận khả năng mua bán 25-40 xe tăng.

Theo Israeldefense.com, đến nay, giá cả của xe tăng Israel chưa được tiết lộ. Còn theo các chuyên gia thì đơn giá Merkava Mk4 có thể là gần 6 triệu USD.

Israel trước đó đã xuất khẩu các công nghệ được phát triển trong khuôn khổ các chương trình phát triển các mẫu tăng Merkava. Một trong những dự án được biết đến nhiều nhất là hiện đại hóa xe tăng М-60 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, xe tăng của Israel chưa bao giờ được xuất khẩu.

Colombia có ý định mua tăng chủ lực là vì các nước khác trong khu vực như Brazil, Venezuela và Chile đều mua xe tăng mới.

Trước đó có tin, quân đội Colombia đang xem xét khả năng mua ở giai đoạn đầu đến 44 tăng chủ lực, cũng như thành lập trung tâm huấn luyện và bảo dưỡng xe tăng. Hiện nay, quân đội nước này không được trang bị tăng chủ lực.

Họ dự định mua cho các đơn vị thiết giáp loại xe chiến đấu có giá chấp nhận được, sức mạnh hỏa lực, khả năng sống còn và sức cơ động cao.

Ngoài đề xuất của Israel, Colombia còn xem xét các phương án mua tăng chủ lực Leopard 1V đã qua sử dụng của quân đội Chile và Leopard 2A4 từ biên chế của quân đội Đức.

Mấy năm trước, Colombia đã mua hàng loạt hệ thống vũ khí của Israel, trong đó có tiêm kích Kfir, máy bay tiếp dầu, các hệ thống mặt đất và hải quân. Colombia cũng đang xem xét khả năng mua máy bay không người lái của Israel.

Vấn đề Colombia mua vũ khí trang bị do Israel sản xuất cũng đã được thảo luận trong chuyến thăm Colombia mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak.

Nguồn: Armstrade, 5.6.2012.

Print Print E-mail Print