Vietnamdefence.com

 

Singapore mua tên lửa không chiến tiên tiến

VietnamDefence - Ngày 3/4/2013, Cục Hợp tác quốc phòng và an ninh DSCA thuộc Lầu Năm góc đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về khả năng bán cho Singapore 2 loại tên lửa không chiến tiên tiến.

AIM-9X (trên_ và AIM-120 AMRAAM
Đó là các hợp đồng bán tên lửa không đối không tầm gần AIM-9X-2 Block II Sidewinder trị giá ước 36 triệu USD và bán tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120C7 AMRAAM ước trị giá 210 triệu USD.

Hai hợp đồng trên, ngoài bản thân các tên lửa, còn bao gồm cung cấp các thiết bị đi cùng, phụ tùng, đào tạo, bảo dưỡng kỹ thuật trị giá.

Chính phủ Singapore đã yêu cầu Mỹ bán cho họ 20 tên lửa AIM-9X-2 Block II Sidewinder, 8 tên lửa huấn luyện CATM-9X-2, 5 tên lửa huấn luyện CATM-9-X2 Block II, các thùng chứa, phụ tùng, sửa chữa và bảo dưỡng kỹ thuật, đào tạo nhân sự và thiết bị huấn luyện, tài liệu kỹ thuật.
 
Liên quan đến thương vụ mua bán tên lửa không đối không tầm trung tiên tiến AIM-120C7 AMRAAM (Advanced Medium Range Air-to-Air Missile), Singapore đề nghị Mỹ bán 100 tên lửa này, các thiết bị huấn luyện mô phỏng AMRAM PASIS (Programmable Advanced System Interface Simulator).
 
10 khoang hệ dẫn dự phòng, 18 kính nhìn đêm AN/AVS-9(V), H-764G với module chống nhiễu GEM V SAASM (Selective Availability Anti-Spoofing Module), các phương tiện chẩn đoán lắp liền CMBRE-Plus (Common Munitions Built-in-Test Reprogramming Equipment) để bảo dưỡng các máy bay mới F-15SG theo chương trình “Bán hàng thương mại trực tiếp” (Direct Commercial Sale).

Không quân Singapore dự định sử dụng các tên lửa Mỹ cho các tiêm kích F-15SG Strike Eagle để chống hải tặc và khủng bố. Singapore cũng coi Malaysia và Indonesia là đối tượng tiềm tàng.

Hiện Không quân Singapore có 24 tiêm kích F-15SG, 26 F-5S Tiger và 60 F-16C/D Fighting Falcon.

Nguồn: asdnews.com, MP, 5. 4.13; Lenta, 9.4.2013.

Print Print E-mail Print