Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ nâng cấp ồ ạt BMP-2

VietnamDefence - Ấn Độ đang tiến hành chương trình tham vọng hiện đại hóa hơn 2.000 xe chiến đấu bộ binh (trang bị vũ khí hiện đại và khả năng bắn đêm) cùng với việc đưa vào trang bị số lượng lớn xe tăng Т-90S, hiện đại hóa đội xe tăng Т-72 và chế tạo “xe tăng thông mình” tương lai sau năm 2020.

Chèn chú thích ảnh vào đây
Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, Tướng Bikram Singh đã tuyên bố rằng, ông yêu cầu hiện đại hóa thật nhanh vũ khí trang bị cho quân đội 1,13 triệu người của Ấn Độ, nhất là vũ khí bộ binh, pháo binh và bộ đội cơ giới hóa.

Mấy năm gần đây, các chương trình trang bị vũ khí hiện đại cho Lục quân Ấn Độ đã lâm vào bế tắc do “hệ thống quản trị các dự án tồi tệ”, từng làm tốn không ít công sức của vị tướng Tham mưu trưởng Lục quân tiền nhiệm V.K, Singh và ban lãnh đạo Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Lục quân muốn duy trì sức chiến đấu tốt cho 63 trung đoàn tăng và hơn 30 tiểu đoàn cơ giới hóa, các đơn vị này phải có sức cơ động chiến lược để tấn công nhanh chóng vào lãnh thổ đối phương.

Xe chiến đấu bộ binh thua kém xe tăng về khả năng chiến đấu, nhưng chúng thực hiện nhiệm vụ cực kỳ quan trọng là vận chuyển bộ đội ra chiến trường kèm theo khả năng chi viện hỏa lực. Ngoài ra, các xe chiến đấu này cũng có hiệu quả trong tác chiến đô thị và chiến tranh phi đối xứng.

BMP-2 và BMP-2K có khả năng chở 10 lính, sẽ được trang bị các hệ thống quan sát và ngắm bắn ảnh nhiệt (trong đó có máy ngắm toàn cảnh dành cho trưởng xe, quan sát được tất cả các hướng), các vũ khí mới (mỗi xe được lắp 2 bệ phóng kép tên lửa chống tăng có điều khiển thế hệ 2 bố trí hai bên sườn tháp và các súng phóng lựu tự động 30 mm) và động cơ cải tiến (công suất động cơ sẽ tăng từ 285 lên 360 mã lực). Việc hiện đại hóa sẽ hoàn thành vào giữa năm 2014. Hiện nay, 950 BMP-2 đã được trang bị hệ thống nhìn đêm (các module ảnh nhiệt).

Ấn Độ cũng đã nhận vào trang bị gần 800 tăng Т-90S trong số 1.657 chiếc đã đặt mua, 124 xe tăng nội địa Arjun (biến thể Mk2 sẽ có “89 cải tiến”) và đang tiếp tục nâng cấp các xe tăng cũ Т-72.
 
 





Nguồn: bharat-rakshak.com, thebharatmilitaryreview.blogspot.com, MP, 31.3.13.

Print Print E-mail Print