Vietnamdefence.com

 

Pháp giới thiệu xe chiến đấu bộ binh cho người lính tương lai

VietnamDefence - Cục Mua sắm quốc phòng Pháp DGA trước cuối năm 2012 sẽ cung cấp cho quân đội xe chiến đấu bộ binh bọc thép mới (VBCI)được phát triển cho binh lính sử dụng bộ trang bị người lính tương lai FELIN (Fantassin a Equipements et Liaisons Integres).


Các xe bọc thép mới có khả năng nạp điện cho các acquy được tích hợp cho bộ trang bị FELIN, được trang bị các hệ thống liên lạc hiện đại và các thiết bị khác.

VBCI được phát triển dựa trên một khung gầm 8 bánh dẫn động hoàn toàn chủ động và chở được 11 lính trang bị FELIN. Xe được trang bị 1 pháo 25 mm.

Biến thể mới của VBCI đã được giới thiệu tại triển lãm vũ khí quốc tế Eurosatory-2012 diễn ra từ ngày 11-15/6 ở Paris.

Bộ trang bị người lính tương lai FELIN do 25 công ty dẫn đầu là Sagem của Pháp phát triển. FELIN bao gồm: súng, đạn, áo giáo, mũ trận với 2 màn hình và 1 micro, 1 máy tính xách tay, các khí tài dẫn đường và liên lạc, các acquy và một cơ số suất ăn và nước cho một ngày. FELIN có tổng trọng lượng 25 kg.

Ngoài Pháp, nhiều nước khác như Đức, Tây Ban Nha, Anh và Nga cũng phát triển bộ trang bị người lính tương lai. Tháng 3/2012, có tin Azerbaijan cũng có kế hoạch sở hữu bộ trang bị tương lai cho binh sĩ của mình.

Nguồn: Lenta, 12.6.2012.

Print Print E-mail Print