Vietnamdefence.com

 

Những ưu thế của Verba

VietnamDefence - Tiết lộ các ưu thế của hệ thống tên lửa phòng không mnang vác mới Verba của Nga.

Verba
Các khí tài laser chế áp của nước ngoài bất lực trước hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới Verba đang được đưa vào trang bị của Nga,  ông Valery Kashin, Tổng công trình sư của hãng thiết kế là KBM cho biết.

“Dĩ nhiên là khi xuất hiện các hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới lập tức sẽ có mong mjuoons chế tạo các phương tiện đối phó mới. Rất nhiều công việc như thế đang được tiến hành ở Mỹ, Israel, châu Âu và Nga. Khi chế tạo ra mỗi hệ thống tên lửa phòng không mang vác mới, chúng tôi tính đến tất cả những gì mà các đối thủ của chúng tôi đã làm được trong lĩnh vực này (…). Hiện nay, họ đang chế tạo ra những phương tiện đối phó hoàn toàn mới có sử dụng laser, vì vậy chúng tôi đang đi xa hơn nữa, và công việc này không dừng lại bao giờ”, ông Kashin nói.

Hiện nay, quân đội Nga đang nhận hệ thống tên lửa phòng không mang vác Verba vào trang bị. Verba có hiệu quả gấp 10 lần và khu vực bắt bám và sát thường lớn hơn 2,5 lần so với hệ thống tên lửa phòng không mang vác thế hệ trước Igla.

Verba có khả năng tiêu diệt máy bay chiến thuật, trực thăng, tên lửa hành trình và máy bay không người lái ở hướng bắn đón và bắn đuổi, trong các điều kiện nắm bắt thông tin tình huống khác nhau, kể cả khi có nhiễu nền và nhiễu nhân tạo.

KBM đã bắt đầu phát triển hệ thống tên lửa phòng không mang vác thế hệ tiếp theo (sau Verba), công việc dự kiến hoàn thành sau mấy năm nữa.

Nguồn: Ria, Lenta, 14.9.2017.

Print Print E-mail Print