Vietnamdefence.com

 

Nga thử nghiệm “áo choàng tàng hình”

VietnamDefence - Việc thử nghiệm sơ bộ “áo choàng tàng hình” kiểu màng do các nhà khoa học Nga phát triển cho các bộ sức mạnh đã được tiến hành thành công, Tổng giám đốc Quỹ Nghiên cứu tiên tiến (FPI) Andrei Grigoriev cho biết.


“Các mẫu thử nghiệm đã vượt qua thành công giai đoạn thử nghiệm sơ bộ. Đang tiếp tục sử dụng thử các mẫu này trong thành phần quân trang dành cho lực lượng tuần tra-canh gác của Bộ Nội vụ Nga”, ông Grigoriev nói.

Ông Grigoriev cho biết, bản thân màng có ưu điểm vượt trội so với các mẫu tương tự của nước ngoài và sẽ có thể bảo vệ chống các hạt nguy hiểm, trong đó có các virus, cũng như sẽ giảm độ bộc lộ của con người. Công nghệ “vải thở” có khả năng chống nước rất cao, nhưng đồng thời lại cho hơi nước đi qua. Loại sản phẩm mới sẽ được các nhà sản xuất quần áo thể thao và quần áo đặc chủng để làm việc trong điều kiện cực đoan như ở ngoài vòng cực sẽ quan tâm sử dụng.

FPI được thành lập vào năm 2012 để hỗ trợ các nghiên cứu, phát triển khoa học phục vụ quốc phòng và an ninh của Nga. Hiện tại, FPI đang tiến hành hơn 60 dự án và đã có khoảng 40 phòng thí nghiệm đã được thành lập trong các trường đại học, viện nghiên cứu và công ty quốc phòng phục vụ các dự án này.

Sắp tới, lực lượng đặc nhiệm Nga cũng sẽ nhận được các xe mô tô điện tàng hình. Thay vì động cơ xăng, mô tô này sử dụng động cơ điện chạy bằng nguồn acquy, thân xe làm bằng vật liệu composite. Chúng hầu như không phát nhiệt, đồng thời lại vô hình trước radar nên rất khó phát hiện chúng vào ban đêm.

Nguồn:

Iz, 28.12.2017.

Print Print E-mail Print