Vietnamdefence.com

 

Nga tăng cường tên lửa, xe tăng trên quần đảo Kuril

VietnamDefence - Lực lượng quân đội Nga đồn trú trên quần đảo Kuril đã tiếp nhận các hệ thống tên lửa phòng không Buk-М1, 1 tiểu đoàn tăng Т-80 và các khí tài thông tin hiện đại, một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Xe tăng chủ lực Т-80 (all-tanks.ru)

Trong tương lai, Buk-M1 có thể được thay thế bằng Buk-M2, còn lực lượng trên các đảo Kunashir và Iturup được tăng cường bằng các hệ thống pháo-tên lửa phòng không Pantsir-S1.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, Đại tướng Nikolai Makarov tuyên bố sẽ trang bị cho quân Nga trên quần đảo Kuril tranh chấp với Nhật Bản các hệ thống tên lửa bờ biển Bastion trang bị tên lửa Yakhont.

“Vào năm 2014, tối đa là năm 2015, quân đồn trù trên quần đảo Kuril sẽ có diện mạo hoàn toàn mới với vũ khí trang bị hiện đại”, tướng Makarov nói và cho biết, mặc dù được cung cấp các mẫu vũ khí trang bị mới, song quân số trên quần đảo Kuril sẽ không được tăng thêm.

Trước đó có tin, Nga dự định tăng cường cho quân đồn trú ở Kuril các hệ thống tên lửa phòng không, trong đó có S-400 Triumf và Tor-M2, cũng như các trực thăng tiến công Mi-28N “Thợ săn đêm”.

Nga đang tiến hành trang bị lại cho quân đồn trú ở Kuril trong bối cảnh quan hệ với Nhật gia tăng căng thẳng. Nhật coi 4 đảo thuộc quần đảo Kuril là lãnh thổ của họ.

Do tranh chấp chủ quyền đối với các hòn đảo Iturup, Kunashir, Shikotan và Habomai giữa Nga và Nhật Bản mà đến nay hai nước vẫn chưa ký được hiệp định hòa bình sau khi chiến tranh đã kết thúc hơn 60 năm. Quần đảo Kuril bị sáp nhập vào lãnh thổ Nga sau Thế chiến II.

  • Nguồn: Lenta, 12.10.2011.

Print Print E-mail Print