Vietnamdefence.com

 

Nga phát triển tên lửa trí năng hóa

VietnamDefence - Không quân Nga trong tương lai sẽ nhận được các tên lửa có cánh “có trí năng”, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev cho biết.

Tên lửa không đối không tầm xa thế hệ mới RVV-BD

“Các tên lửa sẽ có trí năng tích hợp bên trong, sẽ có khả năng phân tích tình hình trên không và tình hình radar, nó (tên lửa) sẽ tự quyết định bay ở độ cao và tốc độ nào, về hướng nào. Các tên lửa như thế đã có, chúng tôi đang làm việc với chúng”, ông Bondarev nói.

Ông Bondarev đã nhấn mạnh rằng, không một máy bay ném bom và máy bay chiến lược nào nào sẽ có thể vượt qua các hệ thống phòng không được trang bị các tên lửa như thế.

Tên lửa không đối không tầm xa thế hệ mới RVV-BD

Tên lửa không đối không tầm xa thế hệ mới RVV-BD

Tư lệnh Không quân Nga cũng thông báo, hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất S-500 sẽ bắt đầu được đưa vào biên chế quân đội Nga từ năm 2016.

“Các công việc (nghiên cứu phát triển) của hệ thống này (S-500) đang tiến triển, sắp tới, chúng tôi sẽ bắt đầu nhận được nó, tôi nghĩ là từ năm 2016”, ông Bondarev nói.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 đang được tập đoàn Almaz-Antei phát triển để thay thế các hệ thống tên lửa phòng không hiện hữu. S-500 sẽ có khả năng chặn đánh dải rộng các loại mục tiêu ở độ cao đến 200 km.

Nguồn: Itar-tass, VZ, 9.8.2014.

Print Print E-mail Print