Vietnamdefence.com

 

Hoàn thành phát triển bộ trang bị người lính tương lai IMESS của Thụy Sĩ

VietnamDefence - Công ty Airbus Defense and Space của châu Âu đã hoàn tất phát triển bộ trang bị người lính tương lai IMESS dành cho quân đội Thụy Sĩ.

IMESS (Airbus Defense and Space)
Cục Mua sắm thuộc Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ đã thông qua các công việc được thực hiện ở giai đoạn 1 của dự án. Trong thời gian tới, sẽ bắt đầu giai đoạn 2, trong đó, quân đội Thụy Sĩ sẽ tiến hành thử nghiệm dã chiến bộ trang bị.

Thời gian của giai đoạn 2 là hai năm. Trong giai đoạn này, Airbus Defense and Space sẽ hỗ trợ kỹ thuật và hậu cần cho công tác thử nghiệm.

Căn cứ kết quả kiểm tra, Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ sẽ đưa ra quyết định về việc đưa vào trang bị IMESS. Theo thông tin của công ty châu Âu, họ đã chuẩn bị xong cho việc sản xuất loạt bộ trang bị cá nhân mới.

Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ đã ký với Airbus Defense and Space hợp đồng phát triển bộ trang bị IMESS vào năm 2007. Năm 2011, đã ký hợp đồng bổ sung để mở rộng thiết kế công nghệ trị giá gần 22 triệu USD. Hợp đồng này bao gồm cả điều khoản phụ về sản xuất loạt IMESS trị giá ước 160 triệu USD.

Bộ trang bị IMESS do Airbus Defense and Space phát triển trên cơ sở bộ trang bị Warrior 21 được thiết kế theo nguyên lý module cấu trúc mở. Giải pháp này cho phép nhanh chóng và không mất nhiều chi phí để thay thế các bộ phận chính của bộ trang bị. Warrior 21 sử dụng các máy ngắm có truyền hình ảnh video lên màn hình trên mũ trận, hệ thống cảnh báo tiếp cận các điểm nguy hiểm tiềm tàng trên địa hình bằng tiếng nói, các hệ thống liên lạc và trao đổi thông tin.

Ngoài ra, bộ trang bị này còn sử dụng hệ thống theo dõi tình trạng sức khỏe của người lính và truyền các tham số cơ bản đến các hệ thống kiểm soát của người chỉ huy. Trong bộ Warrior 21 còn dự định bổ sung các hệ thống phát hiện xạ thủ bắn tỉa.

Bộ IMESS cũng đã nhận được các hệ thống liên lạc Kongsberg TacLAN và các hệ thống quang học Sagem, bao gồm máy ngắm ngày/đêm Sword T&D.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 1.8.2014.

Print Print E-mail Print