Vietnamdefence.com

 

Bộ đội Phòng không-vũ trụ Nga tập trận phòng không

VietnamDefence - Bộ đội Phòng không-vũ trụ Nga (VKO) sẽ tiến hành tập trận phòng không vào tháng 8/2014 tại tỉnh Astrakhan với sự tham gia của các hệ thống tên lửa phòng không S-300 Favorit, S-400 Triumf và Pantsir-S1, phát ngôn viên Cục Báo chí và thông tin Bộ Quốc phòng Nga về Bộ đội VKO, Đại tá Aleksei Zolotukhin cho biết.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 trong tập trận (www.comgun.ru)

Cuộc tập trận sẽ diễn ra tại trường bắn Ashuluk ở miền nam nước Nga. “Tổng cộng gần 800 binh sĩ Bộ đội VKO và hơn 200 đơn vị binh khí kỹ thuật chiến đấu và đặc chủng của các hệ thống tên lửa phòng không S-300 Favorit, S-400 Triumf và Pantsir-S1 sẽ tham gia tập trận chiến thuật có bắn đạn thật tại trường bắn Ashuluk”, ông Zolotukhin nói.

Tham gia tập trận là các lữ đoàn phòng không, các trung đoàn tên lửa phòng không và các đơn vị radar phụ trách bảo đảm phòng không Moskva và Vùng công nghiệp trung tâm của Nga.

“Đặc điểm của cuộc tập trận sẽ là việc mô phỏng các điều kiện chiến đấu thực khi đối phương giả định sử dụng tất cả các chủng loại phương tiện tiến công đường không-vũ trụ”, Đại tá Zolotukhin cho biết.
 
Phóng đạn trong tập trận phòng không (www.arms-expo.ru)

S-300 phóng đạn (www.pcavia.ru)

Trong quá trình tập trận, các đơn vị radar của Bộ đội VKO sẽ bảo đảm kiểm soát tình hình trên không, bám các mục tiêu cà cung cấp thông tin chỉ thị mục tiêu cho các đơn vị tên lửa phòng không có nhiệm vụ đánh bại cuộc tấn công ồ ạt bằng tên lửa và không quân của đối phương giả định và tiêu diệt các mục tiêu ở độ cao lớn, độ cao nhỏ và mục tiêu đường đạn ở toàn dải độ cao và tốc độ bằng các hệ thống S-300, S-400 và Pantsir-S1 trong điều kiện tình huống phức tạp, ông Zolotukhin cho biêt thêm.

Hồ sơ kỹ thuật

Hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU-2 Favorit

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf

Nguồn: Itar-tass, Arms-expo, 3.8.2014.

Print Print E-mail Print