Vietnamdefence.com

 

Nga và Ấn Độ sắp ký hợp đồng phát triển BrahMos mini

VietnamDefence - Hợp đồng phát triển biến thể cỡ nhỏ của tên lửa hành trình BrahMos dự định được ký vào tháng 12/2014.

Hợp đồng ba bên nhằm phát triển biến thể cỡ nhỏ của tên lửa hành trình siêu âm BrahMos (BrahMos-mini) dự định được ký trong thời gian chuyến thăm Ấn Độ của Tổng thống Nga Vladimir Putin ấn định vào tháng 12/2014.

Times of India dẫn phát biểu hôm 1/8/2014 của tân Giám đốc công ty BrahMos Aerospace, ông Sudhir Mishra, hợp đồng sẽ được ký giữa Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Bộ Quốc phòng Ấn Độ, Liên hiệp NPO Mashinostroenia và Công ty BrahMos Aerospace Ltd.

Nói về các kế hoạch tương lai sau khi nhậm chức Giám đốc điều hành liên doanh Nga-Ấn, ông S. Mishra thông báo, biến thể mini của tên lửa BrahMos sẽ có tốc độ 3,5М, mang tải trọng chiến đầu đến 300 kg và tầm bắn 290 km. Nó sẽ nhỏ hơn 2 lần so với biến thể BrahMos hiện nay vốn có chiều dài gần 10 m.

Theo ông S. Mishra, sau khi hoàn thành phát triển tên lửa mới, BrahMos mini có thể được lắp cho các phương tiện mang khác nhau, trong đó có tàu ngầm và tiêm kích thế hệ 5 FGFA. Hiện tại, thời hạn đưa tên lửa mới vào trang bị dự kiến là năm 2017.

Nguồn: Armstrade, 4.8.2014.

Print Print E-mail Print