Vietnamdefence.com

 

Nổ súng tại học viện quân sự Afghanistan: 1 tướng Mỹ chết, 1 tướng Đức bị thương nặng

VietnamDefence - Tại một doanh trại Afghanistan, một lính Afghanistan nổ súng bắn vào các binh lính NATO, giết chết 1 thiếu tướng Mỹ và bắn bị thương nặng 1 chuẩn tướng Đức.

Binh lính Afghanistan ở cổng doanh trại Camp Qargha: Học viện quân sự nằm ở phía tây Kabul và được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt. Tuy nhiên, trong vụ nổ súng ở đây, 1 thiếu tướng Mỹ đã chết vì các vết thương, 1 chuẩn tướng Đức bị thương nặng (Reuters)

Trong vụ ám sát tại một học viện quân sự ở gần Kabul, viên tướng Đức bị thương nặng, nhưng không còn bị nguy hiểm tính mạng, được trực thăng đưa đến căn cứ Mỹ ở Bagram và được điều trị. Viên tướng Mỹ thì đã chết do vết thương.

Theo nguồn tin của Spiegel, viên tướng Đức bị thương là Michael Bartscher, một cố vấn của lực lượng quốc tế ISAF tại Bộ Quốc phòng Afghanistan. Bartscher trước đó đóng ở miền bắc Afghanistan và tham gia huấn luyện quân đội Afghanistan ở đó.

Một số quan chức cao cấp của ISAF gặp mặt tại cơ sở huấn luyện ở Qargha thì một lính Afghanistan hoặc một kẻ cải trang bằng quân phục Afghanistan đã nổ súng vào họ (AP)

Tổng cộng đã có 15 lính ISAF bị thương trong vụ tấn công (Reuters)

Theo thông tin ban đầu do quân đội Đức cung cấp, sáng thứ hai, 5/8/2014, khi một số đại diện cao cấp của ISAF gặp gỡ tại cơ sở đào tạo ở Qargha, phía tây Kabul, một người lính Afghanistan đã nổ súng vào họ.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan nói rằng, hiện chưa rõ tên khủng bố này nguyên là một lính Afghanistan hay chỉ là kẻ cải trang bằng quân phục quân đội Afghanistan xâm nhập vào trung tâm huấn luyện ở Qargha.

Cuộc tấn công diễn ra vào hồi 12 giờ 23 (giờ Afghanistan). Tổng cộng đã có 15 lính ISAF và 3 lính Afghanistan bị thương.

Trong khoảng hai năm, lực lượng bảo vệ đã xiết chặt đáng kể công tác an ninh trong các doanh trại, nhưng vẫn xảy ra các vụ tấn công gây thương vong lớn (AP)
Một người lính Afghanistan trước doanh trại Camp Qargha: Sau cái chết của viên tướng 2 sao của Lục quân Mỹ, tại tổng hành dinh NATO ở Brussels đã gọi đây là “một ngày đen tối” (Reuters)

Nguồn: Spiegel, 5.8.2014.

Print Print E-mail Print