Vietnamdefence.com

 

Nga giới thiệu tên lửa không-đối-không tầm bắn 200 km

VietnamDefence - Tập đoàn “Vũ khí tên lửa chiến thuật” (KTRV, Nga) sẽ giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm vũ khí MAKS-2011 tên lửa có điều khiển tầm xa RVV-BD và các máy bay không người lái cỡ nhỏ.

So với tên lửa không-đối-không tầm xa R-33E, tên lửa mới RVV-BD có tính năng cao hơn nhiều.

Theo thông tin từ KTRV, các đặc tính khí động tốt của tên lửa RVV-BD và việc sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, 2 chế độ với trọng lượng phóng đến 510 kg cho phép tên lửa đạt tầm bắn 200 km (R-33E chỉ có tầm bắn 120 km) ở độ cao từ 15-25.000 m. Việc thử nghiệm RVV-BD đang diễn ra đúng tiến độ.

Cùng với các tên lửa mới được giới thiệu trước đó loại tầm ngắn (RVV-MD) và tầm trung (RVV-SD), hãng GosMKB Vympel thuộc KTRV đã đổi mới cả dòng sản phẩm vũ khí có điều khiển dùng cho tiêm kích thế hệ 5 PAK FA khi không chiến, từ đánh cận chiến cơ động cho đến đánh tầm xa ngoài tầm nhìn. RVV-BD cho phép PAK FA tấn công các mục tiêu bay quan trọng mà không phải bay vào khu vực sát thương của phòng không đối phương, cũng như có lợi thế trong các tình huống đánh tay đôi.

Để trang bị cho PAK FA khi làm nhiệm vụ với tư cách máy bay đa năng, KTRV đang đổi mới toàn bộ các vũ khí chính xác cao lớp không-đối-diện. Tất cả các sản phẩm tên lửa có điều khiển mới đa năng và chuyên dụng (chống radar, chống hạm) và các bom có điều khiển mới cũng sẽ được trưng bày tại MAKS-2011.

Phần lớn các sản phẩm của KTRV sẽ trưng bày tại MAKS-2011 đã từng được trưng bày tại MAKS-2009 dưới dạng tải liệu quảng cáo và nay phần lớn các sản phẩm đó đang hoàn tất việc thử nghiệm và nhiều sản phẩm đang bước vào sản xuất loạt.

KTRV cũng sẽ trưng bày các mẫu UAV cỡ nhỏ, loại sản phẩm KTRV chưa từng phát triển và sản xuất. Sự kiện này có ý nghĩa nổi bật, đánh dấu hướng phát triển mới của KTRV.

Nguồn: Armtrade, 8.8.2011.

Print Print E-mail Print