Vietnamdefence.com

 

Nga cảnh cáo Trung Quốc chớ sao chép Su-35

VietnamDefence - Su-35 không đảm bảo ưu thế cho không quân Trung Quốc.

Su-35
Các nhân vật cao cấp trong không quân Trung Quốc có quan điểm khác nhau về việc liệu mua Su-35 của Nga có thực sự phục vụ lợi ích của ngành công nghiệp hàng không quân sự Trung Quốc hay không, hãng thông tấn Trung ương Đài Loan (CNA) dẫn lời một nhà phân tích quân sự Canada Andrei Chang trong một cuộc phỏng vấn.

Trong một cuộc họp báo ở triển lãm Singapore Air Show 2014, Tổng giám đốc Tổng công ty Chế tạo máy bay thống nhất OAK (Nga) Mikhail Pogosyan đã nói rằng, Nga khó có khả năng cho phép Trung Quốc sao chép các tiêm kích tiên tiến của mình như đã làm trong những năm 1990. Sao chép tiêm kích của nuwocs khác sẽ không mang lại cải thiện lớn cho công nghiệp hàng không Trung Quốc, nhất là vì Su-35 không phải là một tiêm kích mới. Trong Quốc nên tự thiết kế lấy tiêm kích tiên tiến của mình, ông Pogosyan nói.

Su-35 không bảo đảm ưu thế trên không cho không quân Trung Quốc trong 10 năm tới, một giáo sư của trường chỉ huy không quân Trung Quốc bình luận với tờ Nhân dân nhật báo. Ông Pinkov (Andrei Chang) cho hay, nhiều nhân vật quan trọng trong quân đội Trung Quốc cũng có quan điểm tương tự. Trung Quốc đã thống nhất với Nga sẽ mua 24 chiếc Su-35 cùng với các động cơ AL-41s, tức 117S của hãng Saturn.

Tuy nhiên, hai bên đã không đạt được thỏa thuận nào về việc chuyển giao công nghệ Su-35 cho Trung Quốc. Nhưng Nga đang tìm cách chấm dứt hợp tác với Trung Quốc trong việc thiết kế tiêm kích mới. Ông Pogosyan nói rằng, sẽ hợp lý hơn để hai nước giúp nhau chế tạo một máy bay thương mại thân rộng.


Nguồn: Quân giải phóng, Want China Times,16.2.2014.

Print Print E-mail Print