Vietnamdefence.com

 

Indonesia chế tạo tăng hạng trung

VietnamDefence - Chính phủ Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển tăng hạng trung mới để trang bị cho Lục quân Indonesia.

Tăng hạng nhẹ Scorpion của Lục quân Indonesia (indoduniatekno.blogspot.com)
Tham gia chương trình chế tạo tăng hạng trung sẽ là các công ty FNSS Savunma Sistemieri của Thổ và PT Pindad của Indonesia.

Dự kiến, xe tăng mới sẽ có thiết kế truyền thống, vũ khí sẽ gồm 1 pháo nòng rãnh 105 mm và 1 súng máy đồng trục 7,62 mm, trọng lượng chiến đấu gần 25 tấn. Công việc thiết kế sơ bộ xe tăng mới sẽ được tiến hành tại Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia từ năm 2013, nhưng chi tiết không được tiết lộ.

Ngoài ra, vào tháng 3/2013, Thổ Nhĩ Kỳ và Indonesia cũng đã ký hiệp định liên chính phủ về việc phát triển các xe thiết giáp cho nhu cầu của họ, chi tiết cũng không rõ. Trước đó, người ta chỉ nói là hai nước sẽ cùng nhau sản xuất các xe thiết giáp hạng nhẹ và hạng trung, chúng cũng sẽ được dành để xuất khẩu.
Cuối năm 2012, Giám đốc công ty Rosoboronoexport Nikolai Dimidyuk nói rằng, Nga sẽ giúp Indonesia nghiên cứu chế tạo xe tăng hạng nhẹ, nhưng không tiết lộ chi tiết việc hợp tác.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 13.2.2014.

Print Print E-mail Print