Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ thử 3 tên lửa mới

VietnamDefence - Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ dự định trong mấy tháng tới tiến hành thử một số loại tên lửa nội địa, Giám đốc DRDO Avinash Chander cho biết.

Agni-V (armyrecognition.com)
Cụ thể đó là tên lửa đường đạn tầm trung Agni V và các tên lửa hành trình Nirbhay và BrahMos.

Quan trọng nhất là thử nghiệm tên lửa Agni V mà vào năm 2015 sẽ được đưa vào trang bị. Đến trước cuối năm 2014, dự định tiến hành 2-3 lần phóng thử tên lửa này, sau đó sẽ quyết định sản xuất loạt lớn. Đến nay, Ấn Độ đã thực hiện thành công 2 lần thử Agni V từ tháng 4/2012, khi chương trình thử nghiệm tên lửa này bắt đầu.

Việc thử nghiệm Nirbhay sẽ được thực hiện để kiểm tra việc khắc phục những khiếm khuyết phát hiện được trong lần phóng vào tháng 3/2013. Hồi đó, sau khi phóng, tên lửa sau 20 phút bay đã chệch khỏi đường bay định trước và tự hủy. Theo DRDO, nguyên nhân phóng thất bại tên lửa này là những trục trặc của hệ thống dẫn đường quán tính. Đến nay, mới chỉ thực hiện mootjlaanf phóng thử Nirbhay.

Đến tháng 4/2014, dự định tiến hành các vụ thử bổ sung với tên lửa hành trình phóng từ máy bay BrahMos. Theo ông Chander, các lần phóng sẽ được thực hiện từ các tiêm kích Su-30MKI. Ngoài ra, Ấn Độ cũng sẽ tiếp tục thử BrahMos phóng từ biển.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 13.2.2014.

Print Print E-mail Print