Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ trang bị Galaxy Note II

VietnamDefence - Điện thoại thông minh Samsung đã trở thành một phần của bộ trang bị lính Lục quân Mỹ.

Một lính Lục quân Mỹ với Galaxy Note II (Lục quân Mỹ)
Lục quân Mỹ đã mua gần 7.000 điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note II mà binh sĩ Mỹ sẽ mang trên ngực, một nguồn tin quân sự cho biết.

Ngoài ra, dự kiến Samsung có thể nhận được đơn đặt hàng của Cục An ninh quốc gia Mỹ NSA cung cấp mấy ngàn thiết bị này. Samsung sẽ cung cấp cho quân đội Mỹ các điện thoại thông minh Note II ở biến thể Nett Warrior.

Cả Lục quân Mỹ lẫn Samsung đều không bình luận chính thức thông tin về việc mua điện thoại thông minh. Ông Rick Walsh, Cục trưởng Cục CIO G/6 của Lục quân Mỹ phụ trách tích hợp và sử dụng thiết bị điện tử thương mại đã nói rằng, phần cứng điện thoại dành cho quân đội Mỹ không có thay đổi, còn phần mềm thì bị thay thế toàn bộ.

Trước đó, quân đội Mỹ thông báo, các thiết bị điện tử dành cho quân đội đều được cài phiên bản bảo mật của hệ điều hành Android, trong đó hầu như tất cả các tính năng liên lạc đều bị ngắt đi, kể cả các module liên lạc di động, Wi-Fi và Bluetooth. Việc trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị được thực hiện bằng cách kết nối với các máy vô tuyến điện Rifleman Radio đeo bên hông. Thực tế điện thoại đóng vai trò màn hình hiển thị thông tin.

Hệ thống Nett Warrior được phát triển cho Lục quân Mỹ. Nhiệm vụ chính của nó là hiển thị vị trí của các binh sĩ trên chiến trường và hiển thị thông tin chi tiết trên máy tính bảng của người chỉ huy. Galaxy Note II trong thành phần của hệ thống này có nhiệm vụ định vị và hiển thị thông tin vị trí binh sĩ với các điểm dấu trên bản đồ điện tử. Quân đội Mỹ trước đó cũng đã mua các lô nhỏ điện thoại thông minh trong khuôn khổ dự án phát triển hệ thống Nett Warrior.


Nguồn: The Wall Street Journal, Defense News, Lenta, 17.2.2014.

Print Print E-mail Print