Vietnamdefence.com

 

Mỹ chế tạo phóng pháo cơ Osprey

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Tác chiến đặc biệt Không quân Mỹ AFSOC dự định phát triển một biến thể vũ trang của máy bay vận tải cánh quạt lật V-22 Osprey dùng để chi viện hỏa lực.

V-22
Giám đốc chương trình PMA-275 (đơn vị quản lý V-22), Trung tá Thủy quân lục chiến Mỹ (USMC) Eric Ropella cho hay.

Mẫu chế thử của máy bay cánh quạt lật phóng pháo sẽ được chế tạo dựa trên biến thể CV-22 (đang dùng cho Bộ chỉ huy Tác chiến đặc biệt Mỹ) hay MV-22 (USMC). Hiện chưa rõ máy bay này sẽ được trang bị vũ khí gì.

Người ta đang xem xét khả năng lắp cho máy bay tên lửa, nhưng việc lắp ở các điểm treo dưới cánh là không thể. Đường kính cánh quạt của V-22 là gần 12 m nên khi bay ở chế độ bay bằng, chúng sẽ không cho phép phóng tên lửa.

Không loại trừ một phần vũ khí sẽ được treo ở phần dưới bụng, cũng như trong các thùng chuyên dụng ở cửa khoang hàng máy bay. Ngoài ra, cũng có thể lắp vũ khí bên sườn, nhưng muốn làm thế, sẽ phải thay đổi thiết kế vỏ máy bay vì V-22 không có cửa hông bên mạn trái, còn cửa mạn phải lại bố trí phía trước cánh quạt.

Osprey có tốc độ đến 509 km/h và có thể bay xa đến 1.600 km, trọng lượng cất cánh tối đa là 27,4 tấn, trọng lượng rỗng là 15 tấn. Osprey có thể được trang bị 1 súng máy M240 7,62 mm hay M2 12,7 mm. Ngoài ra, có thể trang bị 1 súng máy 6 nòng Minigun trong thùng treo dưới thân.

Nguồn: Jane’s, Lenta, 13.2.2014.

Print Print E-mail Print