Vietnamdefence.com

 

Mỹ đưa ồ ạt tên lửa hành trình tới gần Iran

VietnamDefence - Hiện tại, Lầu Năm góc triển khai ở vịnh Persique hơn 320 tên lửa hành trình Tomahawk, với khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên toàn lãnh thổ Iran.

Đến tháng 4.2012, số lượng Tomahawk có thể sẽ lên tới 430. Hiện nay, tại vịnh Persique và biển Arab, đang có 2 tàu cụm tàu sân bay tiến công với các tàu sân bay Carl Vinson và Abraham Lincoln trực chiến.

Mỹ hiện có tại khu vực này tổng cộng 2 tàu sân bay, 2 tàu tuần dương mang mỗi tàu 26 tên lửa hành trình, 4 tàu khu trục có thể mang mỗi tàu 8-56 tên lửa hành trình, 2 tàu ngầm là tàu Annapolis mang 12 tên lửa hành trình và tàu ngầm tên lửa Georgia trang bị 154 quả Tomahawk.

Vào tháng 4.2012, khi có thêm 1 cụm tàu sân bay với tàu sân bay Enterprise, 1 tàu tuần dương tên lửa và 3 tàu khu trục thì số lượng tên lửa hành trình sẽ tăng lên đến 430 quả Tomahawk có tầm bắn 1.600 km.

Trước đó có tin hàng trăm quả bom xuyên bê tông có khả năng tiêu diệt các boongke ngầm đã được đưa tới căn cứ Mỹ trên đảo Diego Garcia của Anh. Tất cả những động thái này diễn ra đồng thời với việc di chuyển các binh đoàn không quân và lục quân Mỹ và đồng minh đến các nước lân cận Iran.

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak tuyên bố rằng, Israel có thể tấn công Iran một khi các biện pháp trừng phạt kinh tế không mang lại kết quả mong muốn. Ông Barak nhấn mạnh rằng sẽ khó đối phó với một Iran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thì phỏng đoán Israel có thể tấn công Iran vào mùa xuân này.

  • Nguồn: TW, 10.2.12.

Print Print E-mail Print