Vietnamdefence.com

 
Tags: robot , LS3 , Mỹ

Quân đội Mỹ thử ngựa máy

VietnamDefence - Lầu Năm góc sẽ thử thực địa robot thồ hàng 4 chân.

Robot vận tải LS3 (darpa.mil)

Cục Các dự án quốc phòng tiên tiến DARPA, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ thử nghiệm thực địa quy mô lớn mẫu chế thử robot thồ hàng 4 chân LS3.

Trong khuôn khổ thử nghiệm, LS3 (Legged Squad Support System) sẽ phải trong vòng một ngày đêm vận chuyển lượng hàng nặng gần 180 kg đi xa 32 km mà không được tiếp liệu.

Theo ý đồ của các nhà thiết kế, robot thồ hàng phải tự định hướng theo “ông chủ” (một người lính của Lục quân hay Thủy quân lục chiến Mỹ) nhờ các sensor video, vòng tránh các vật cản trên đường, tự điều chỉnh tuyến đường đi khi cần.

Ngoài chức năng của con la thồ hàng, dự kiến LS3 sẽ còn làm vai trò nguồn năng lượng bổ sung để nạp điện cho các đài vô tuyến điện và thiết bị cầm tay. Trong tương lai, dự định trang bị cho robot các sensor âm thanh và “dạy” nó phản ứng với các mệnh lệnh như” “đứng lại”, “ngồi xuống”, “lại đây”.

Trước đó có tin, việc thử nghiệm thực địa LS3 có thể tiến hành ở vùng núi Afghanistan.

Robot LS3 dựa trên thiết kế BigDog của công ty Boston Dynamics. Mục đích phát triển robot là để giảm tải cho các đơn vị hành quân bộ của Lục quân và Thủy quân lục chiến Mỹ, bằng cách đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị này. Hiện nay, tổng trọng lượng quân dụng của lính Mỹ có thể lên tới 45 kg.

  • Nguồn: Lenta, 9.2.2012.

Print Print E-mail Print