Vietnamdefence.com

 

Mỹ dự tính bán 2 firgate tên lửa lớp FFG-7 Oliver Hazard Perry cho Đài Loan

VietnamDefence - Mỹ dự tính bán 2 chiến hạm cho Đài Loan, AP dẫn nguồn báo chí Đài Loan đưa tin.

Các frigate lớp FFG-7 Oliver Hazard Perry 
Theo tin của Apple Daily dẫn nguồn một quan chức cao cấp trong Bộ Quốc phòng, Hải quân Mỹ sẽ chuyển giao cho Đài Loan 2 frigate FFG-7 Oliver Hazard Perry trị giá 40 triệu USD.

Việc bán tàu sẽ được Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức phê chuẩn vào cuối năm 2010 hoặc đầu năm 2011.

Bộ Quốc phòng Đài Loan và cơ quan đại diện Mỹ ở Đài Bắc từ chối bình luận thông tin này. Đó là vì bất cứ quyết định nào bán vũ khí cho Đài Loan đều khiến Trung Quốc phản đối.

Washington là nhà cung cấp chính vũ khí cho Đài Bắc. Đạo luật quan hệ với Đài Loan (Taiwan Relations Act) cho phép Mỹ bán vũ khí phòng thủ và dịch vụ với số lượng đủ để duy trì khả năng tự vệ vừa đủ cho Đài Loan. Đạo luật này được thông qua năm 1979 sau khi Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Bắc.

Các frigate lớp FFG-7 Oliver Hazard Perry được Mỹ thiết kế trong thập niên 1970. Việc trang bị các hệ thống hiện đại cho phép lớp tàu này vẫn hiện diện trong trang bị hải quân nhiều nước trên thế giới.

Việc ký kết hợp đồng mua 2 frigate Oliver Hazard Perry sẽ tăng cường sức mạnh cho đội tàu gồm 8 frigate tên lửa lớp PFG-2 Cheng Kung do công ty China SB corporation (Đài Loan) đóng theo thiết kế Oliver Perry từ năm 1990-2001.

Frigate  PFG-2 Cheng Kung của hải quân Đài Loan
Trước đây, Đài Loan đã nhận được từ Mỹ 8 frigate lớp Knox do Lockheed Shipbuilding và Evondale Shipyard đóng và được đưa vào trang bị Hải quân Mỹ trong thập kỷ 1970 và sau khi loại khỏi trang bị và hiện đại hóa từ năm 1992-1999 thì được chuyển cho hải quân Đài Loan.

  • Nguồn: Armstrade, 6.8.10.

Print Print E-mail Print