Vietnamdefence.com

 

Malaysia muốn mua trực thăng tiến công

VietnamDefence - Các toán nổi dậy tăng mạnh hoạt động ở Malaysia cho thấy, quân đội nước này thiếu thốn trực thăng tiến công để phản ứng với các mối đe dọa này.

AH-6 (gizmado.com.au)

Một số công ty phương Tây đã bày tỏ ý định hưởng ứng thư mời dự thầu cung cấp trực thăng tiến công mà dự kiến quân đội Malaysia sẽ công bố trong thời gian tới.

Quân đội Malaysia hiện không có trực thăng tiến công. Nhiệm vụ của chúng hiện phần nào được giao cho các tiêm kích phản lực.

Tại triển lãm Singapore Airshow 2014, các công ty Airbus Helicopter, Bell Helicopter và Boeing đã bày tỏ mong muốn tham dự cuộc đấu thầu cung cấp trực thăng tiến công cho quân đội Malaysia.

Theo đại diện của Boeing, hiện nay, quân đội Malaysia đang tiếp tục xây dựng các yêu cầu đối với trực thăng và đánh giá số lượng trực thăng cần mua.

Tư lệnh quân đội Malaysia ngày 12/2/2014 đã bay một trực thăng AH-6 Little Bird mà Boeing định chào bán cho quân đội Malaysia để đánh giá khả năng của nó.

Theo đại diện khu vực của Bell Helicopter, ông Bob Carrese, Malaysia đã tỏ ra quan tâm đến các trực thăng UH-1Y và AH-1Z.

Còn Airbus Helicopter đã 2 lần giới thiệu trực thăng tiến công EC-665 Tiger tại 2 triển lãm LIMA-2011 và LIMA-2013 trên đảo Langkawi để tìm cách vào thị trường Malaysia, cũng như đã bay trình diễn trực thăng này ở Malaysia. Ưu điểm của hồ sơ thầu của Airbus là Tiger sử dụng các hệ thống phát hiện đối phương thụ động để thực hiện phần lớn các nhiệm vụ.

Nguồn: Armstrade, 18.2.2014.

Print Print E-mail Print