Vietnamdefence.com

 

Lockheed Martin nâng cấp F-16 của Đài Loan

VietnamDefence - Công ty Lockheed Martin (Mỹ) đã nhận được hợp đồng 1,85 tỷ USD nâng cấp thiết bị avionics cho 145 tiêm kích F-16 A/B Fighting Falcon Block 20 của không quân Đài Loan.

F-16 của không quân Đài Loan (armybase.us)
Trong khuôn khổ chương trình nâng cấp, các tiêm kích Đài Loan sẽ được lắp radar anten mạng pha chủ động, hệ thống định vị toàn cầu GPS, các khí tài tác chiến điện tử hiện đại. Hãng cung cấp radar chưa được tiết lộ.

Flightglobal cho biết, tham gia cạnh tranh cung cấp radar cho F-16 của Đài Loan là các công ty Mỹ Raytheon với Advanced Combat Radar và Northrop Grumman với Scalable Agile Beam Radar.

Mỹ và Đài Loan thỏa thuận nâng cấp các máy bay F-16 của Đài Loan vào tháng 7/2012. Trị giá thương vụ này là 3,8 tỷ USD. Ngoài việc nâng cấp avionics, các máy bay Đài Loan còn có một số thay đổi về kết cấu.

Theo tin đã đưa, giá trị hợp đồng nâng cấp F-16 Đài Loan có thể tăng lên đến 5,3 tỷ USD. Những thay đổi cụ thể sẽ có trong hợp đồng bổ sung chưa được tiết lộ.

Hợp đồng nâng cấp F-16 Đài Loan được ký sau nhiều năm Washington và Đài Bắc đàm phán bất thành về việc mua bán 66 tiêm kích mới F-16 C/D. Mỹ trì hoãn thương vụ này do ngại gây phức tạp cho quan hệ với Trung Quốc.

Tháng 8/2012, Đài Bắc đã giảm đơn đặt hàng F-16C/D xuống còn 24 chiếc.

Nguồn: Lenta, 2.10.2012.

Print Print E-mail Print