Vietnamdefence.com

 

Mi-28NE lần đầu xuất ngoại

VietnamDefence - Iraq sẽ mua 5 tỷ USD vũ khí Nga. Đây là sự trở lại ngọt ngào của Nga với thị trường vũ khí béo bở đã mất vào tay Mỹ từ sau chiến tranh 1991.

Nếu hợp đồng được ký kết, Iraq sẽ là khách hàng nước ngoài đầu tiên mua trực thăng tiến công tối tân Mi-28N Night Hunter của Nga
Iraq dự định mua vũ khí Nga, trong đó có máy bay và trực thăng chiến đấu, trị giá 5 tỷ USD, hãng tin Shafaq News (Iraq) đưa tin.

Thông tin này cũng được các nguồn tin Nga xác tín.

Báo chí cho hay, trong chuyến thăm dự định vào tháng 10/2012 của Thủ tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki đến Moskva, Iraq sẽ ký các hợp đồng lớn mua vũ khí trang bị của Nga có tổng trị giá 5 tỷ USD. Theo một nguồn tin Iraq, “các hợp đồng quân sự sẽ bao gồm cung cấp máy bay Sukhoi và MiG, và trực thăng Mi, cũng như các trang bị kỹ thuật khác”.

Các nguồn tin Nga đã xác nhận thông tin này và cho biết thêm gói hợp đồng dự kiến ký két với Rosoboronoexport sẽ có khối lượng 4,3 tỷ USD.

Cụ thể, dự định sẽ ký các hợp đồng bán cho Iraq các tiêm kích MiG-29М/М2, tăng-thiết giáp, các hệ thống phòng không (cụ thể là 42 xe chiến đấu của hệ thống Pantsir-S1), 30 trực thăng chiến đấu Mi-28NE. Như vậy, Iraq sẽ là khách hàng nước ngoài đầu tiên đặt mua Mi-28NE. Gói đầu tiên dự đoán sẽ bao gồm các hệ thống Pantsir-S1 và Mi-28NE.



Nguồn: VZ, 27.9.2012.

Print Print E-mail Print