Vietnamdefence.com

 

Lục quân Mỹ nâng cấp tăng chủ lực M-1 Abrams

VietnamDefence - Bộ chỉ huy Lục quân Mỹ đã ký với hãng General Dynamics Land Systems hợp đồng nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm để lên đề xuất những thay đổi về cấu trúc tăng chủ lực M-1 Abrams.

mostinfo.ru

Hợp đồng ước trị giá 395,463 triệu USD. Công việc sẽ được thực hiện tại xí nghiệp ở Sterling Heights, Lima, bang Ohio.

Dự đoán, công việc sẽ kéo dài đến ngày 30/4/2020. Thủ tục đấu thầu đã được tiến hành qua internet. Lục quân Mỹ cũng đã nhận được đề xuất từ một ứng viên khác.

Trong năm 2011, Lục quân Mỹ đã tích cực thảo luận với Quốc hội Mỹ về việc đặt hàng General Dynamics cung cấp thêm tăng chủ lực Abrams.

Lãnh đạo Lục quân Mỹ cho rằng, hiện nay không cần thêm tăng chủ lực mà nên tiếp tục đặt hàng vào vào tài khóa 2017 trong khuôn khổ dự án nâng cấp (Engineering Change Proposals).

Tuy nhiên, một số nghị sĩ đã đề nghị tiếp tục sản xuất và nâng cấp М1А1 lên chuẩn М1А2 SEP (tác chiến đô thị) để chuyển cho lực lượng dự bị của Lục quân và Vệ binh quốc gia Mỹ. Nhờ đó mà tránh được việc phải dừng dây chuyền sản xuất và mất thời gian, chi phí khi mở lại trong tương lai để sản xuất mới xe tăng.

Tháng 5/2012, Bộ chỉ huy Lục quân Mỹ tuyên bố rằng, ở giai đoạn hiện nay, phương án hay hơn cả là trích kinh phí cho các nghiên cứu để chế tạo thế hệ Abrams mới, hơn là mua thêm xe tăng.

Dự kiến, xe tăng nâng cấp sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn, đòi hỏi tích hợp các hệ thống số và có thể là thay đổi hệ thống truyền động và động cơ.

Nguồn: Armstrade, 26.9.2012.

Print Print E-mail Print