Vietnamdefence.com

 

Hiệp sĩ khổng lồ hồi sinh

VietnamDefence - Nga và Ukraine thỏa thuận hợp tác sản xuất máy bay vận tải khổng lồ Ruslan.

An-124 Ruslan

Nga và Ukraine theo kết quả đàm phán giữa hai thủ tướng ở Sochi tuần trước đã thỏa thuận xây dựng liên doanh sản xuất máy bay vận tải huyền thoại An-124 Ruslan, Phó Thủ tướng Ukraine Yuri Boiko cho biết.

Theo ông Boiko, chính phủ hai nước sẽ ký các văn kiện về việc thành lập liên doanh chế tạo máy bay vào tháng 9/2013 tại Ủy ban liên chính phủ về các vấn đề hợp tác kinh tế. Nhưng ông Boiko không cho biết khi nào liên doanh sẽ bắt đầu hoạt động.

Tháng 6/2013, các nguồn tin tại hãng Antonov (Ukraine) nói rằng, Ukraine và Nga có thể trở thành đối tác sản xuất loạt các máy bay vận tải cải tiến An-124-200 Ruslan. Công ty Aviastar-SP ở Ulyanovsk của Nga đã được xem xét là xí nghiệp cơ bản lắp ráp các máy bay này. Hồi đó, thời gian bắt đầu lắp ráp hàng loạt máy bay cũng không được nêu ra.

Đầu tháng 1/2013, công ty hàng không Volga-Dniepr thông báo sẽ thành lập cơ sở sản xuất đơn chiếc Ruslan trên cơ sở hăng-ga sửa chữa các máy bay này tại Đức. Đây chỉ là dự án tư nhân mà sau đó không có tin gì về sự tiến triển.

An-124 Ruslan là máy bay vận tải sản xuất loạt lớn nhất thế giới. Ruslan bị dừng sản xuất vào năm 2004. Vào giữa những năm 2000, nhiều lần người ta nói đến việc cần nối lại sản xuất máy bay này, nhưng điều này đã không xảy ra.

Nguồn: Rbc.ua, Lenta, 17.7.2013.

Print Print E-mail Print