Vietnamdefence.com

 

Nga tiếp tục đóng tàu ngầm thế hệ 4 Lada

VietnamDefence - Công ty Admiralsteiskye verfi (Nga) đã ký hợp đồng nhà nước đóng tàu ngầm lớp Projekt 677 Lada thứ hai cho Hải quân Nga.



Theo đó, Admiralsteiskye verfi sẽ nối lại việc đóng tàu Kronshtadt, tàu thứ hai của lớp Lada. Hợp đồng do Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov và Tổng giám đốc Admiralsteiskye verfi Aleksandr Buzkov ký đã bắt đầu có hiệu lực vào ngày 9/7/2013.

Tàu ngầm Kronshtadt được khởi đóng tháng 7/2005 và bị tạm dừng theo quyết định của Bộ Quốc phòng Nga vào năm 2009 cho đến khi bàn giao để sử dụng thử tàu ngầm đầu tiên lớp này là St. Petersburg.

Hợp đồng quy định việc đóng tàu theo thiết kế sửa đổi. Hãng thiết kế Lada là Viện TsKB MT Rubin đã thực hiện phần lớn công việc cải tiến tàu ngầm và chế tạo các hệ thống cải tiến của tàu.

Trong đơn đặt hàng thứ hai sẽ xác định các mẫu thiết bị cải tiến: hệ thống điều khiển các phương tiện kỹ thuật trên tàu, hệ thống động cơ điện, hệ thống dẫn đường. Khi đóng tàu Kronshtadt sẽ tính đến kết quả sử dụng thử tàu đầu tiên của lớp Lada.

Hiện tại, Projekt 677 là tàu ngầm thông thường hiện đại nhất của Nga, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hiện đại cả về hiệu quả chiến đấu lẫn các tính năng chiến-kỹ thuật khác.

Trong tương lai, dự kiến các tàu ngầm Lada sẽ được trang bị động cơ không cần không khí (AIP) mà Rubin đang phát triển.

Hiện nay, công ty Admiralteiskye verfi đang tích cực chuẩn bị cho việc đóng tiếp tàu Kronshtadt. Thời gian bàn giao tàu là năm 2017.

Tàu đầu tiên lớp Lada là St. Petersburd đang được sử dụng thử tại Hạm đội Baltic và đang chuẩn bị tham gia cuộc duyệt binh hải quân kỷ niệm Ngày Hải quân Nga.


Nguồn: Armstrade, 15.7.2013.

Print Print E-mail Print