Vietnamdefence.com

 

Nga từ chối FELIN, chọn Ratnik

VietnamDefence - Quân đội Nga đã từ chối bộ trang bị cá nhân người lính FELIN của Pháp đề chọn loại của Nga.

Bộ trang bị cá nhân Ratnik
Bộ trang bị cá nhân Ratnik
Theo nguồn tin tại Bộ Quốc phòng Nga, bộ trang bị Ratnik dành cho quân đội Nga đã được quyết định nhận vào trang bị. Tháng 8-112013, sẽ tiến hành thử nghiệm cấp nhà nước và sau đó, từ đầu năm 2014, binh sĩ Nga sẽ được trang bị Ratnik.

“Sự ưu ái đã được dành cho chính Ratnik vì tỏ ra tốt hơn về tất cả các tính năng chính so với loại trước đó là bộ trang bị Barmitsa”, Trưởng phòng Khoa học quân sự lục quân Bộ Quốc phòng Nga, Đại tá Aleksandr Romanyuta cho biết.

Theo vị đại tá, cả bộ FELIN của Pháp vốn được xem như một phương án lựa chọn “tuy có một số ưu thế nhỏ đơn lẻ, nhưng cũng thua kém Ratnik vốn hợp nhất thành một trang bị và vũ khí”.

Theo đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước năm 2014, quân đội Nga dự định mua mấy chục ngàn bộ Ratnik cho binh sĩ Lục quân, Bộ đội Đổ bộ đường không (VDV) và lính thủy đánh bộ của Hải quân Nga. Dự kiến, Ratnik trước hết được cung cấp cho nhiều đơn vị thuộc Quân khu miền Tây và VDV.

“Năm 2014, sẽ có 5-7 binh đoàn chuyển sang dùng bộ trang bị chiến đấu mới, trong 5 năm tiếp theo là tất cả các binh đoàn còn lại”, ông Romanyuta nói.

“Khi thiết kế mẫu quân trang mới, chúng tôi đã không dùng đến các nhà thiết kế mẫu và họa sĩ thiết kế thời trang”, Đại tá Romanyuta nói. “Chúng tôi đã tự lực làm, nhưng nó vẫn tốt hơn đáng kể một số loại tương tự của nước ngoài kể cả về bề ngoài lẫn sự tiện dụng”, ông Romanyuta nhấn mạnh.


Nguồn: VOR, Telefrafist, 11.7.2013,

Print Print E-mail Print