Vietnamdefence.com

 

Nhật Bản mua khu trục hạm Aegis

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Atago dự định mua thêm 2 khu trục hạm trang bị hệ thống thông tin chỉ huy chiến đấu đa năng Aegis.

tàu khu trục lớp Atago
Khu trục hạm lớp Atago (jeffhead.com)
Các hợp đồng đặt mua tàu dự định ký vào năm 2015-2016, còn bản thân các khu trục hạm sẽ được đưa vào biên chế hạm đội Nhật vào năm 2020. Sau đó, tổng số chiến hạm Atago trang bị Aegis trong hạm đội Nhật sẽ lên tới 8 chiếc.

Hiện chưa rõ số tiền cụ thể dự định chi để mua 2 khu trục hạm này, cũng như lớp tàu cụ thể sẽ mua. Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nhật cho biết, các khu trục hạm mới sẽ tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa và bảo vệ Nhật trước nguy cơ tên lửa từ Bắc Triều Tiên.

Từ ngày 7/4/2013, các chiến hạm Atago của Lực lượng Phòng vệ Nhật duy trì ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao do nguy cơ tên lửa tăng lên.

Hiện nay, Nhật có 6 khu trục hạm Aegis. Đó là các tàu lớp Atago (Atago và Ashigara) và Kongō (Kongō, Kirishima, Myōkō, Chōkai). Các khu trục hạm này là biến thể cải tiến của tàu Arleigh Burke của Mỹ. Tàu được trang bị các tên lửa đánh chặn họ SM, trong đó có SM-2 và SM-3. Hai tàu lớp Atago hiện đang được hiện đại hóa và sẽ trở lại hạm đội vào năm 2018.

Nguồn: The Japan Times, Lenta, 8.7.2013.

Print Print E-mail Print