Vietnamdefence.com

 

Philippines mua trực thăng tiến công

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Philippines đã công bố mở thầu mua 8 trực thăng tiến công mới cho không quân nước này.

AH-1Z
AH-1Z (USMC)
Chi phí mua trực thăng dự kiến là gần 3,4 tỷ peso Philippines (78,4 triệu USD). Đơn xin dự thầu sẽ được tiếp nhận đến ngày 24.7.2013, nhưng thời hạn này có thể lùi lại muộn hơn.

Theo yêu cầu của quân đội Philippines, các trực thăng tiến công phải được trang bị đủ loại vũ khí và tất cả các hệ thống vũ khí cần để thực hiện nhiệm vụ trong đêm. Các trực thăng này dự kiến sử dụng để yểm trợ từ trên không ban ngày và ban đêm. Việc bàn giao trực thăng phải hoàn thành trong vòng 540 ngày kể từ khi ký hợp đồng.

Chỉ các công ty từng cung cấp trực thăng tiến công cho khách hàng trong 10 năm gần đây được phép dự thầu. Các hồ sơ dự thầu có giá cao hơn số tiền mà Philippines chi để mua sắm trực thăng sẽ bị loại bỏ không cần xem xét.

Cuối năm 2012, chính phủ Philippines đã phê chuẩn ngân sách quân sự năm 2013 của nước này ở mức 120 tỷ peso (2,9 tỷ USD). Phần lớn số tiền này dự định chi để mua sắm các vũ khí trang bị mới và nâng cấp những vũ khí hiện có.

Dự kiến, trước cuối năm 2013, Bộ Quốc phòng Philippines sẽ mở thầu phục hồi, sửa chữa và nâng cấp 21 trực thăng đa nhiệm UH-1. Nhà thầu sẽ thay thế các bộ truyền động, động cơ và một số chi tiết của thân vỏ của các trực thăng này. Philippines hy vọng nhận được những chiếc UH-1 naangc ấp đầu tiên trong năm 2014.

Nguồn: The Philippine Star, Lenta, 10.7.2013.

Print Print E-mail Print