Vietnamdefence.com

 

Bị chửi rát mặt, Armata phải lộ diện

VietnamDefence - Tăng chủ lực tương lai chế tạo dựa trên khung gầm xích hạng nặng Armata sẽ được trưng bày lần đầu tiên vào ngày 25-28/9/2013 tại triển lãm vũ khí trang bị quốc tế ở Nizhny Tagil, Phó Thủ tướng Nga Dmitri Rogozin tiết lộ.

Hình ảnh giả định của Armata (armyrecognition.com)
Theo ông Rogozin, xe tăng sẽ được giới thiệu kín chỉ riêng cho ban lãnh đạo nước Nga.

“Một số mẫu vũ khí sẽ được giới thiệu với ban lãnh đạo chính trị tối cao của đất nước”, ông Rogzin nói.

Việc phát triển khung gầm xích tương lai và tăng chủ lực dựa trên khung gầm này đang do Uralvagonzavod thực hiện. Theo kế hoạch hiện tại, mẫu chế thử đầu tiên của xe tăng tương lai sẽ được chế tạo trước cuối năm 2013.

Năm 2014, Bộ Quốc phòng Nga dự định mua 16 tăng Armata thuộc lô thử nghiệm. Các xe tăng này sẽ được quân đội Nga sử dụng thử nghiệm. Năm 2015, Nga dự định nhận tăng Armata vào trang bị.

Dự án Armata hiện được giữ bí mật nên các chi tiết kỹ thuật của nó chưa được biết đến. Trước đó, chỉ có tin xe tăng chế tạo dựa trên khung gầm này sẽ được lắp module chiến đấu robot hóa, có khả năng tự tác xạ vào mục tiêu được lựa chọn cho đến khi tiêu diệt được nó. Ngoài ra, xe tăng sẽ được trang bị pháo chính với máy nạp đạn tự động. Xe tăng có thiết kế module nên đơn giản hóa được đáng kể việc hiện đại hóa và sửa chữa rong điều kiện chiến đấu.

Đáng lưu ý là thông tin Armata sẽ được ra mắt vào tháng 9/2013 được đưa ra sau khi có tin Nga hủy kế hoạch giới thiệu tăng này vào tháng 9, kéo theo những dư luận chỉ trích nặng nề Armata lại là thứ bánh vẽ giống như loại xe tăng tưởng tượng hẩm hiu T-95.

Nguồn: Lenta, 9.7.2013.

Print Print E-mail Print