Vietnamdefence.com

 

Hải quân Mỹ sẽ có 55 frigate thế hệ mới LCS

VietnamDefence - Chiến hạm ven bờ thứ 5 LCS-5 Milwaukee thuộc lớp frigate (khinh hạm) và do hãng Lockheed Martin thiết kế đã được khởi đóng tại nhà máy đóng tàu Marinette Marine Corp, Bộ chỉ huy Các hệ thống trên biển của Hải quân Mỹ thông báo.

Nhờ kinh nghiệm có được từ chương trình đóng các frigate mới LCS, tại Marinette Marine Corp đang hoàn thiện chu trình công nghệ sản xuất, kiểm soát chi phí đóng tàu và bảo đảm cung cấp tàu trong khuôn khổ ngân sách được chi và đúng thời hạn đã định.

(russiansanfran.com)

LCS-5 Milwaukee là tàu một thân, kiểu bán lướt với lớp vỏ thép và phần thượng tầng làm bằng nhôm, có chiều dài 127,2 m và tốc độ tối đa 40 hải lý/h.

Tàu được khởi đóng sau khi đóng xong và bàn giao tàu đầu tiên LCS-1 Freedom cho Hải quân Mỹ vào năm 2008. LCS-1 bước vào trực chiến vào tháng 2.2011.

Cũng tại Marinette Marine Corp, đã đóng tàu thứ hai cùng loại là LCS-3 Fort Worth, và là tàu thứ ba theo chương trình LCS.

Tàu này dự kiến được bàn giao cho Hải quân Mỹ vào năm 2012. tàu LCS-5 sẽ bàn giao vào năm 2014.

Tại nhà máy đóng tàu Bath Iron Works của công ty Austal USA, theo chương trình LCS, đang đóng các frigate lớp khác là Independence.

Đây là tàu ba thân với không gian bên trong lớn hơn LCS-1, còn vỏ tàu và phần thượng tầng làm bằng hợp kim nhôm. Tàu đầu tiên là LCS-2 đã bàn giao cho hạm đội vào năm 2009. Tàu thứ hai loại này (và là tàu thứ tư của chương trình LCS) là LCS-4 Coronado đang được đóng. hải quân Mỹ dự định đóng tổng cộng 55 tàu chiến theo chương trình LCS.

Theo khái niệm hiện hành, các cụm tàu frigate LCS chiến thuật sẽ cho pháp Hải quân Mỹ giành ưu thế ở vùng ven biển, bảo đảm khả năng tiếp cận của các lực lượng viễn chinh tới khu vực này và giải quyết các nhiệm vụ chống thủy lôi, chống hạm, chống đổ bộ và chống ngầm.

  • Nguồn: VPK, 9.11.2011.

Print Print E-mail Print