Vietnamdefence.com

 

Đức khởi đóng frigate oách nhất thế giới

VietnamDefence - Ngày 2.11, tại ụ tàu 12 của xưởng đóng tàu Hamburg đã diễn ra lễ khởi công trọng thể frigate đầu tiên lớp F125.

Lễ khởi đóng do nhóm công tác ARGE F125 gồm đại diện các công ty ThyssenKrupp Marine Systems AG,  Blohm + Voss Naval GmbH và Friedrich Lürssen Werft GmbH & Co tổ chức.

Khoang đầu tiên của frigate đã được khởi đóng theo đúng kế hoạch. Khi thực hiện dự án này, các nhà đóng tàu Đức dự định một lần nữa thể hiện trình độ sáng tạo cao và tiềm năng sản xuất của họ.

F125 được thiết kế để triển khai trong thành phần các lực lượng quân đội đồng minh và ngăn chặn khủng hoảng, yểm trợ cho các hoạt động nhân đạo, chống khủng bố và các mối đe dọa phi đối xứng. Frigate này là một trong những tàu hiện đại nhất thuộc lớp tàu này trên thế giới.

Frigate F125 có được tính vạn năng cực cao nhờ ứng dụng những công nghệ mới nhất. mặc dù thủy thủ đoàn được giảm đáng kể, tàu chiến lớp này có những khả năng vượt xa các tàu cùng loại khá.

Hợp đồng đóng tàu được ký năm 2007 và trù tính đóng 4 tàu, dự kiến đưa vào hoạt động tất cả các tàu từ năm 2016-2018. Chương trình này cũng nhằm mục tiêu duy trì việc làm trong ngành đóng tàu Đức. 

Vũ khí trang bị của frigate F125

Tàu được trang bị 1 ụ pháo tự động 127 mm ОТО Мelara. Theo Aviation Week, các loại đạn có điều khiển với tầm bắn đến 100 km đang được phát triển cho pháo này.

Trước đó, người ta dự định trang bị cho F125 (tàu này còn có cả nhiệm vụ chi viện hỏa lực cho đổ bộ, trên tàu dự trù sẵn không gian để bố trí 50 lính thủy đánh bộ) một hệ thống rocket phóng loạt М270 227 mm và một tháp của pháo tự hành PzH-2000 gắn lựu pháo 155  mm Monarc của công ty Krauss-Maffei Wegmann, nhưng theo site NavyWeaps, người ta đã từ bỏ các kế hoạch này.

Mỗi frigate F-125 sẽ mang 2 trực thăng chống ngầm NH-90 hoặc trực thăng tiến công Tiger.

F125 được trang bị 1 bệ phóng thẳng đứng module Мк 41 phóng được các loại tên lửa phòng không, chống hạm, chống ngầm và tên lửa hành trình, trong đó có tên lửa chống hạm Harpoon Block II.

  • Nguồn: yourshipbuildingnews.com, modern-warfare.livejournal.com, naval.com.br, MP, 4.11.11

Print Print E-mail Print