Vietnamdefence.com

 

Trung Quốc lại khoe xe tăng “siêu nhất” châu Á

VietnamDefence - Kênh truyền hình Trung Quốc CCTV đã phát một chương trình có tiêu đề “Các xe tăng chủ lực của chúng ta đã đạt trình độ tiên tiến trên thế giới”, trong đó có phát đoạn video quay một xe tăng mới.

Type 99 thuộc sư đoàn tăng của đại quân khu Thẩm Dương
Được biết, xe tăng có bề ngoài giống với tăng Đức Leopard 2A6, được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực và phát hiện mục tiêu mới.

Khả năng bảo vệ của xe tăng chống các phương tiện sát thương được cải thiện đáng kể so với tăng VT1A và MBT-2000.

Xe tăng mới được điều khiển bằng bánh lái, nên giảm được đáng kể sự vất vả cho lái xe.

Tạp chí Mỹ Defense News đã đăng tải một bài báo nói rằng, vấn đề mua sắm các xe thiết giáp mới là nhiệm vụ ưu tiên của quân đội Trung Quốc mà chủ yếu là mua sắm tăng Type 99А2.

Đây là biến thể cải tiến mới nhất của tăng Type 99. Xe tăng mới có vỏ giáp tháp xe và thân xe vững chắc hơn với khả năng lắp giáp phản ứng nổ lắp liền thế hệ mới. Xe cũng được trang bị hệ thống phòng vệ tích cực. Trọng lượng xe tăng đã tăng lên đến 58 tấn.

Trong Quốc đã phát triển được một loại pháo tăng 140 mm “chín muồi” thay thế cho pháo 125 mm của Liên Xô vốn được trang bị cho các xe tăng loại này. Hiệu quả chiến đấu tổng hợp của Type 99А2 cho phép nó mang danh hiệu “Vua châu Á”. Xét về tính năng, Type 99A2 ưu việt hơn tăng Т-90S mà Ấn Độ mua từ Nga.

Cựu Tùy viên quân sự Mỹ, tác giả cuốn sách “Quân đội Trung Quốc hôm nay” Dennis Blasco đã tuyên bố rằng, Trung Quốc có khoảng 400 xe tăng Type 99А2 và 1.500 chiếc Type 96. Xe tăng Type 96 là “dạng hiện đại hóa đơn giản” của tăng Т-72.
  • Nguồn: mil.news.sina.com.cn, MP, 3.11.11.
 


Print Print E-mail Print