Vietnamdefence.com

 

Đặc nhiệm Anh tham chiến tại Syria

VietnamDefence - Đặc nhiệm của Qatar và Syria đang hoạt động tại Syria, Thứ trưởng ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết hôm thứ sáu, 10.2.12.

Trước đó, trong ngày thứ sáu, đại diện sứ quán Anh ở Moskva đã bác bỏ thông tin báo chí Israel nói binh lính đặc nhiệm Anh đang có mặt trên lãnh thổ Syria. “Những tuyên bố này là hoàn toàn không đúng sự thật. Tại thời điểm này hoàn toàn không có lực lượng vũ trang nào của Anh trên lãnh thổ Syria”, đại diện sứ quán Anh nói.

Cổng thông tin Debkafile (Israel) hôm thứ năm đưa tin, các cố vấn của đặc nhiệm Anh và Qatar đang hỗ trợ cho các tay súng chống chính phủ Syria ở khu vực Homs. Các binh sĩ nước ngoài không trực tiếp tham chiến, mà hoạt động như các giáo viên chiến thuật, tổ chức thông tin liên lạc, cung cấp vũ khí, đạn dược, bảo đảm vận chuyển đến khu vực chiến sự các tay súng nổi loạn, hàng quân dụng nhận từ các nhà cung cấp khác nhau, cụ thể là từ lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm thứ năm, đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich tuyên bố, những thông tin của báo chí Israel về việc đưa đặc nhiệm Anh và Qatar là đáng báo động và các thông tin này sẽ được xác minh lại.
  • Nguồn: VZ, 9, 10.2.12.

Print Print E-mail Print