Vietnamdefence.com

 

Thái Lan nhận pháo phản lực Trung Quốc SR-4

VietnamDefence - Quân đội Thái Lan đã nhận được các hệ thống rocket phóng loạt 122 mm SR-4 đầu tiên do hãng Norinco của Trung Quốc sản xuất.

SR-4
Theo hợp đồng ký vào tháng 10/2012, Thái Lan sẽ nhận được 4 hệ thống SR-4.

Việc mua sắm SR-4 là kết quả của cuộc gặp trong chuyến thăm Trung Quốc của phái đoàn quân sự Thái Lan do Bộ trưởng Quốc phòng Sukumpol Suwanatat dẫn đầu, người đã kêu gọi chung sống “một nhà” với Trung Quốc, “người anh em thân thiết của chúng tôi”.

SR-4 sử dụng các rocket 122 mm, lắp trong 2 cụm x 20 ống phóng. Hệ thống này được phát triển dựa trên hệ thống Type-81, vốn là biến thể sao chép của hệ thống BM-21 Grad của Liên Xô.

Khác biệt chính ở hệ thống mới là thiết kế bệ phóng thay đổi. Nhờ sử dụng kiểu nạp đạn và vận chuyển đạn cả cụm, thời gian nạp đạn lại đã được rút ngắn nhiều và qua đó giảm được thời gian cần để thực hiện tấn công lặp lại vào đối phương. SR-4 cũng được lắp trên khung gầm xe tải hiện đại bánh lốp 6х6.

Theo thỏa thuận giữa Trung Quốc và Thái Lan, ngoài việc mua sắm các hệ thống rocket phóng loạt mới, một hệ thống mới có tên DTI-1G cũng đang được phát triển. Viện Công nghệ Bộ Quốc phòng Thái Lan sẽ cùng Trung Quốc phát triển DTI-1G (G - Guided, tức là có điều khiển), có độ chính xác và tầm bắn cao hơn các hệ thống hiện có, ông Sukumpol Suwanatat cho biết.



Nguồn: thaiarmedforce.com, military-informant, 4.11.2013.

Print Print E-mail Print