Vietnamdefence.com

 

Ấn Độ quay lưng với Vòm sắt

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã từ chối mua hệ thống phòng thủ tên lửa Vòm sắt (Iron Dome), Tư lệnh Không quân Ấn Độ Norman Anil Kumar Browne cho biết.

Iron Dome (AFP)
Ông Browne nói rằng, Iron Dome không phù hợp với quân đội Ấn Độ, nhưng không tiết lộ những tham số nào của Iron Dome không đáp ứng yêu cầu của quân đội Ấn Độ.

Israel đã mời chào Ấn Độ mua Iron Dome vào năm 2010. Công ty Rafael của Israel cũng đã đàm phán với Bộ Quốc phòng Ấn Độ về việc mua bán hệ thống phòng thủ tên lửa David's Sling.

Trước đó, các quan chức quốc phòng Ấn Độ đã xác nhận có việc đàm phán mua bán các hệ thống phòng thủ tên lửa, nhưng không nói rõ việc đàm phán đang ở giai đoạn nào.

Năm 2009, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã ký với Israel hiệp định thành lập liên doanh phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung, có khả năng tiêu diệt tên lửa đối phương ở tầm đến 70 km. Trị giá của dự án là 2,2 tỷ USD. Tham gia dự án là Tổ chức Nghiên cứu và phát triển quốc phòng DRDO của Ấn Độ và các công ty IAI và Rafael của Israel.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng đang phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa của mình sử dụng các tên lửa chống tên lửa AAD và Prithvi Air Defense. Dự án đang được thực hiện thành mấy giai đoạn. Giai đoạn 1 ấn định hoàn thành vào năm 2013-2014.


Nguồn: Defense News, Lenta, 8.2.2013.

Print Print E-mail Print