Vietnamdefence.com

 

Đức mua bộ trang bị tương lai Gladius

VietnamDefence - Bộ Quốc phòng Đức đã đặt mua của công ty Rheinmetall một lô lớn các bộ trang bị người lính tương lai Gladius.

Bộ trang bị Gladius (Rheinmetall)
Theo thông tin từ Rheinmetall ngày 8/2, Đức sẽ tốn 84 triệu euro cho 60 bộ quân trang và vũ khí (mỗi bộ dành cho 1 tiểu đội). Số trang bị này đủ để trang bị cho 600 lính.

Việc chuyển giao 30 bộ đầu tiên dự định vào giữa năm 2013. Phần còn lại của lô này sẽ được Rheinmetall cung cấp vào cuối năm 2013. Dự kiến, các binh sĩ Đức trang bị Gladius sẽ được phái tới Afghanistan.

Đức đã mua một lô thử nghiệm gồm 30 bộ Gladius cho 300 lính vào năm 2012. Việc chuyển giao đã bắt đầu. Cho đến tháng 6/2013, dự định huấn luyện cho binh sĩ Đức sử dụng bộ trang bị mới.

Bộ trang bị tương lai Gladius do Rheinmetall phát triển trên cơ sở bộ trang bị thử nghiệm dành cho người lính tương lai IdZ 2 (Infanterist der Zukunft). Gladius gồm hệ thống trang bị bảo vệ (gồm áo giáp, mũ trận và kính bảo vệ), các khí tài quan sát quang hồng ngoại, máy tính xách tay, một đài vô tuyến điện, các khí tài định vị (gồm GPS và la bàn), cũng như vũ khí và hệ thống các acquy.

Ngoài ra, quân trang được thiết kế cho các vùng khí hậu khắc nghiệt và có khả năng bảo vệ chống vũ khí hóa-sinh.

Thành phần và khả năng của bộ trang bị Gladius (Rheinmetall)

Hiện nay, có hai chục nước đang phát triển các bộ trang bị người lính tương lai, trong đó có Pháp (FELIN), Anh (FIST), Tây Ban Nha (COMFUT), Mỹ và Azerbaijan.

Tháng 11/2012, Nga đã quyết định mua của Pháp một lô thử nghiệm FELIN. Ngoài ra, theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga, các hãng Nga cũng đang phát triển bộ trang bị tương lai Ratnik. Ratnik có thể được nhận vào trang bị vào năm 2013.

Nguồn: Lenta, 8.2.2013.

Print Print E-mail Print