Vietnamdefence.com

 

Quân đội Ấn, Nhật bắt tay chống Trung Quốc

VietnamDefence - Để làm sâu sắc thêm quan hệ quân sự Ấn-Nhật trên tất cả các vấn đề, Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, Tướng Bikram Singh sẽ có chuyến thăm Nhật dài 4 ngày trong tháng 2/2013.

Tham mưu trưởng Lục quân Ấn Độ, Tướng Bikram Singh
“Quan hệ đối tác quân sự-chiến lược với Nhật Bản đang tiến lên mức độ mới. Ngày 11/2, Tướng Singh sẽ gặp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật và các quan chức quân sự cao cấp để thảo luận các phương hướng tiếp tục phát triển quan hệ song phương. Ông cũng sẽ đi thăm một số cơ sở quốc phòng của Nhật bản”, một đại diện chính phủ Ấn Độ thông báo.

Chuyến thăm sẽ diễn ra trong bối cảnh “Trung Quốc hành xử ngang ngược” trong các cuộc tranh chấp lãnh thổ và hiện đại hóa nhanh chóng quân đội.

Cuộc đối thoại hải quân đầu tiên trong lịch sử giữa Ấn Độ và Nhật Bản đã diễn ra ngày 29/1/2013. Cả hai nước đều muốn tiến hành các cuộc tập trận chung và phối hợp đấu tranh chống cướp biển và khủng bố, những điều đó sẽ củng cố “mối quan hệ đối tác toàn cầu” Ấn-Nhật.

"Ấn Độ và Nhật Bản có quan điểm giống nhau về một loạt các vấn đề toàn cầu và khu vực như chủ nghĩa cực đoan, chủ nghĩa khủng bố và phổ biến vũ khí hủy diệt lớn. Cả hai nước cũng muốn bảo đảm an ninh cho các tuyến đường biển ở Ấn Độ Dương và châu Á-Thái Bình Dương, bởi vì họ đều phụ thuộc rất nhiều vào việc chuyên chở bằng đường biển nguyên liệu và thương mại quốc tế”, vị quan chức nói và cho biết thêm: “Ngoài các cuộc tập trận định kỳ của các lực lượng tuần duyên Ấn Độ và Nhật Bản, hải quân của chúng tôi cũng sẽ tiến hành các chiến dịch phối hợp chống hải tặc ở vịnh Aden. Chúng tôi cũng sẽ tiến hành các cuộc tiếp xúc định kỳ giữa hai hạm đội của chúng tôi”.

Nguồn: bharat-rakshak.com, The Times of India, 1.2; MP, 3.2.2013.

Print Print E-mail Print