Vietnamdefence.com

 

2/3 NATO sẽ xài súng Nga

VietnamDefence - NATO sẽ đưa vào trang bị súng carbine Vepr-12 do Nhà máy Molot, thuộc Tổng công ty Rostekhnologyy (Nga), phát triển.


Súng Vepr sẽ được cung cấp cho quân đội và các cơ quan quyền lực khác của 17 quốc gia nằm trong NATO.

Carbine nòng trơn bán tự động Vepr-12 được chế tạo trên cơ sở súng trung liên RPK vào năm 2003, Súng bắn đạn cỡ 12х76 và có độ tin cậy cao, hoạt động tốt trong các điều kiện sử dụng khác nhau.

Vepr-12 Molot

Đầu năm nay, công ty Schmeisser GmbH, đối tác phụ trách phân phối sản phẩm của Nhà máy Molot ở châu Âu đã bắt đầu làm việc trực tiếp với Cục Bảo dưỡng và cung ứng kỹ thuật của NATO (NAMSA).

Vepr-12 ver.1

Tháng 9/2012, súng Vepr-12 đã được giới thiệu tại NAMSA, trong đó các sĩ quan quâ đội Đức đã sử dụng Vepr-12 làm súng yểm trợ khi đột kích các nhà cửa kiên cố. Sau đó, NATO đã nhất trí đưa súng này vào danh mục vũ khí được NATO sử dụng.

Vepr-12 ver.2

Theo quyền Giám đốc Nhà máy Molot, ông Aleksandr Spirin, việc thực hiện dự án này mở ra cho nhà máy đường vào “nhóm đỉnh cao của lĩnh vực sản xuất-kinh doanh vũ khí thế giới”.

Súng đã được hoàn thiện theo các tiêu chuẩn châu Âu. Tham gia các công việc thiết kế-công nghệ có cả các kỹ sư của Schmeisser GmbH. Molot đã phát triển khoảng 5 biến thể Vepr-12. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, chúng sẽ được cung cấp cho các nước NATO.

Hiện nay, súng đang được xuất khẩu sang nhiều nước. Với sự giúp đỡ của Waffen Schumacher, Vepr-12 đang được bán sang Đức, Italia và Pháp.
Vepr-12 ver.3

Molot đang tiếp tục phát triển các mẫu súng mới. Cùng với hãng Marocci (Italia),Molot sắp tới sẽ tổ chức sản xuất loại súng săn nòng trơn mới mang thương hiệu chung.

Molot cũng đã khởi động dự án hợp tác với Waffen Schumacher sản xuất carbine Vepr-15.

Nguồn: Vesti, TW, 12.10.12

Print Print E-mail Print