Vietnamdefence.com

 

Ý tưởng lạ: Armenia chế tạo bệ phóng loạt sử dụng đạn B-41

VietnamDefence - Công ty GARNI-LEP (Armenia) đã phát triển một bệ phóng loạt hạng nhẹ bắn đạn phản lực RPG-7, Jane’s Missiles and Rockets đưa tin.

Theo đánh giá của Jane’s, bệ phóng có ký hiệu N-2 đang ở giai đoạn sản xuất loạt và được Cục Công nghiệp quốc phòng thuộc Bộ Quốc phòng Armenia chào bán xuất khẩu.

Trên bệ phóng lắp 12 quả đạn RPG-7 xếp thành 2 hàng. Bệ phóng có thể điều khiến tầm/hướng bằng tay ở phạm vi ±30 độ theo phương vị và từ -5 đến +50 độ theo góc tà. Các quả đạn được phóng đi nhờ bàn điều khiển điện từ xa ở chế độ bắn từng quả một hay bắn loạt. Thời gian bắn cả loạt 12 quả đạn là dưới 10 s. Tầm bắn của bệ phóng N-1 là 1.300 m.

Tuy hệ thống N-2 được thiết kế để sử dụng đạn phản lực TB-1 mang phần chiến đấu nhiệt áp hay đạn phá mảnh OG-7 do công nghiệp quốc phòng Armenia sản xuất, song bệ phóng cũng tương thích với các loại đạn do nước khác sản xuất.

Đạn phản lực TB-1 được trang bị phần chiến đấu nhiệt áp lắp ngòi nổ tiếp xúc ZP-02, nặng 4,4 kg. Khi phóng từ súng, sai lệch tối thiểu theo phương đứng là 2,5 m, theo phương ngang là 1 m. Theo đánh giá của GARNI-LEP, bán kính sát thương dày đặc của phần chiến đấu TB-1 là 3,5 m.

  • Nguồn: Armstrade, 27.12.2010.

Print Print E-mail Print